(kontumtv.vn) – Ban Tuyên giáo TƯ đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) trực truyến tháng 7 năm 2020. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các BCV TƯ tại tỉnh, BCV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và Ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các báo cáo viên được thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, trong đó đại dịch Covid-19 xảy ra đã ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế trong nước, một số lĩnh vực kinh tế bị giảm sút trầm trọng. Chính phủ đã triển khai các gói kích cầu để thúc đẩy nền kinh tế hồi phục như đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; cạnh tranh, thu hút và ký kết đầu tư nước ngoài để duy trì nền kinh tế trong nước. Nhờ đó, Việt Nam duy trì được mức tăng trưởng dương hơn 1,8% trong 06 tháng đầu năm, cơ bản giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô.

Hội nghị được nghe báo cáo về tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong 06 tháng đầu năm và dự báo tình hình thế giới, nhiệm vụ công tác đối ngoại 06 tháng cuối năm 2020. Trong đó kiên quyết đấu tranh, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ trên biển Đông, phát huy vai trò Chủ tịch ASEAN trong chủ động sáng tạo, hợp tác, đấu tranh phòng, chống dịch Covid-19, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và thế giới, khai thác hiệu quả Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam trong thời gian tới.

BTG TƯ yêu cầu đội ngũ BCV bám sát nội dung được báo cáo, chọn lọc những thông tin trọng tâm, phù hợp với địa phương để diễn giải, trao đổi, tìm ra bản chất của các vấn đề, thông tin tới đối tượng tuyên truyền, xây dựng thế trận lòng dân; tham mưu cho cấp ủy về công tác tuyên truyền miệng để có sự lãnh chỉ đạo tốt hơn, đạt hiệu quả định hướng tư tưởng trong cán bộ, Nhân dân.

 

                                                                                     Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *