(kontumtv.vn) – Sáng 30/7, Hội Nông dân tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị Nông dân điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2010-2015. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Ngọc Trung, đại biểu UBMTTQVN tỉnh, các sở, ngành và 120 nông dân tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Nông dân tỉnh Kon Tum
Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Nông dân tỉnh Kon Tum

Hưởng ứng phong trào thi đua do Hội Nông dân tỉnh phát động, giai đoạn 2010-2015 đã có hơn 75.000 lượt hộ nông dân đăng kí thi đua và có gần 41.500 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng 42% so với năm 2009. 5 năm qua, phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới đã gặt hái được nhiều kết quả. Các hội viên đã đóng góp trên 184.000 ngày công, hơn 8.000m2 đất, trên 1,7 tỉ đồng để tư sửa, nâng cấp gần 2,5 km đường liên thôn, đường đi khu sản xuất và bê tông hóa hơn 24 km đường nông thôn; đóng góp 8.000 ngày công và trên 90 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa, nhà rông văn hóa. Đến nay, có hơn 125.000 lượt gia đình hội viên được công nhận gia đình văn hóa và 419 thôn, làng đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa. Tín hiệu vui là trong từng nội dung thi đua đều xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và 120 đại biểu về dự Hội nghị lần này chính là những hạt nhân tiêu biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Ngọc Trung biểu dương kết quả đạt được trong phong trào thi đua của các cấp Hội Nông dân trong tỉnh; đề nghị Hội Nông dân tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua theo hướng đổi mới, chất lượng gắn với khen thưởng và nhân rộng kịp thời các điển hình tiên tiến.

Cùng với biểu dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến trong phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh, chia sẻ những mô hình hay, Hội Nông dân tỉnh đã phát động phong trào thi đua với trọng tâm là Nông dân tỉnh Kon Tum thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng và Hội Nông dân các cấp giai đoạn 2015-2020; tích cực lao động sáng tạo, sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới và xây dựng Hội Nông dân các cấp vững mạnh toàn diện.

                                                                                      Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *