(kontumtv.vn) – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2014. Ông Phạm Thanh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, tạp chí và thường trú báo chí Trung ương trên địa bàn.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 9/2014
Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 9/2014

Trong tháng 8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện tốt công tác định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí; Hội Nhà báo tỉnh đã triển khai hoạt động ban đầu về xét chọn tác phẩm báo chí chất lượng cao và tổ chức cho hội viên đi thực tế tại tỉnh Điện Biên. Các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đã tuyên truyền kịp thời, đầy đủ sự kiện, hoạt động diễn ra địa bàn tỉnh như các chuyến thăm và làm việc tại tỉnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ ngành Trung ương; hoạt động đối ngoại của tỉnh, các hoạt động chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; tuyên truyền phản ánh những thành tựu về vùng kinh tế động lực, về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các huyện, thành phố lần thứ II. Trong tháng, đề tài về chủ quyền an ninh, biên giới quốc gia, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phòng chống dịch bệnh, phòng chống lũ bão, khai giảng năm học mới đã được các cơ quan báo chí phản ánh, tuyên truyền có hiệu quả.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Kon Tum trong tháng 8/2014, đồng thời giải thích, làm rõ và tiếp thu một số vụ việc đã được báo chí phản ánh như: Thủ tục hành chính về thuế, tình trạng khai thác vàng ở Kon Plông, chậm đền bù thủy điện Plei Krông và một số nội dung khác.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Phạm Thanh Hà đề nghị các cơ quan báo chí thực hiện tốt nội dung trọng tâm tuyên truyền trong tháng 9, chú trọng đổi mới nội dung và hình thức thông tin, tuyên truyền để thu hút người dân quan tâm theo dõi. Trong đó, Cổng Thông tin điện tử tỉnh cần tiếp tục cập nhật nhiều thông tin phù hợp, bổ ích để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho tỉnh. Đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin phản ánh về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, phòng chống lạm thu và tiêu cực trong luân chuyển giáo viên đầu năm học mới. Tiếp tục tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về thực hiện di chúc của Bác và đẩy mạnh tuyên truyền về Nghị quyết 33 Hội nghị Trung ương 9, Khóa XI  về “Xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *