(kontumtv.vn) – Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Kon Tum, sáng 8/11, đoàn công tác thành phố Hà Nội đã tham dự Hội nghị Hợp tác, phát triển giữa tỉnh Kon Tum và thành phố Hà Hội nhằm đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, bàn kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Dự Hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum Y Mửi; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga, cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan của 2 địa phương.

hoi nghi kon tum ha noi

Những năm qua, thành phố Hà Nội và tỉnh Kon Tum đã duy trì mối quan hệ phối hợp trên nhiều lĩnh vực công tác, nhất là trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; quảng bá, xúc tiến đầu tư, y tế, du lịch và an sinh xã hội. Thời gian qua đã có 16 doanh nghiệp Hà Nội đến Kon Tum tìm kiếm cơ hội đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, đã có 6 nhà đầu tư Hà Nội quyết định đầu tư 6 dự án, với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. Ngược lại, tỉnh Kon Tum có 9 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp đang hoạt động tại Hà Nội, với nhiều sản phẩm đặc trưng của Kon Tum được quảng bá, tiêu thụ tại Hà Nội.

Về công tác an sinh xã hội, trong giai đoạn 2011- 2013, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 38 tỷ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại điểm cao 995 – Chư Tan Kra, nơi có hơn 200 cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 209, đa số là những người con của Thủ đô Hà Nội đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Để tiếp tục tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương, tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kế hoạch, thống nhất chương trình hợp tác trong thời gian tới theo hướng toàn diện, hiệu quả, phát huy lợi thế, tiềm năng của 2 địa phương để cùng phát triển, nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa 2 địa phương.

Trong dịp này, đoàn công tác thành phố Hà Nội đã trao tặng 3 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tỉnh Kon Tum.

Quang Mẫn – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *