(kontumtv.vn) – Ngày 17/12, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện quá tải trọng cho phép. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy, Phó Tổng cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường, đại diện Vụ Vận tải, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và 10 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị ký cam kết
Hội nghị ký cam kết về tải trọng xe

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện  nhiều biện pháp kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn. Năm 2014, Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải đã ký cam kết không chở quá tải trọng với 153 lái xe và 59 doanh nghiệp vận tải. Thanh tra giao thông tỉnh đã kiểm tra hơn 16.000 lượt xe, phát hiên hơn 300 trường hợp vi phạm, xử phạt 380 triệu đồng, buộc hơn 3.600 xe hạ tải với gần 47.000 tấn hoàng hóa và tước 170 giấy phép lái xe. Tuy vậy, việc kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp khó khăn do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm còn mỏng, nên tình trạng phương tiện chở quá tải trọng vẫn còn diễn ra.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đề nghị, thời gian tới các ngành chức năng, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ Giao thông – Vận tải, không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép, nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Các cơ quan báo chí tuyên truyền và phát hiện kịp thời những trường hợp xe quá tải trọng. Cơ quan Công an, Ban Quản lý kinh tế vào cuộc quyết liệt liệt hơn, phải hạ tải khi phương tiện vi phạm. Ban An toàn giao thông, chính quyền, cấp ủy phối hợp với các đoàn thể thực hiện tốt công tác này trong năm 2015, nhất là những ngày nghỉ Tết dài ngày sắp đến”.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã tham gia ký cam kết với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép. Theo biên bản ký cam kết, các đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp hàng hóa trên phương tiện, xếp hàng vào công ten nơ theo đúng quy định khi tham gia giao thông trên đường bộ. Kiên quyết không thực hiện xếp hàng vượt quá tải trọng, lập sổ sách theo dõi dữ liệu của phương tiện và khối lượng hàng hóa vận chuyển khi ra, vào nhà máy. Đối với các hàng siêu trường, siêu trọng chỉ xếp hàng khi đơn vị vận tải có giấy phép vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng của các cơ quan có thẩm quyền…                  

                                                                   Thu Thủy – Thanh Hà 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *