(kontumtv.vn) – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum vừa  tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2013 – 2016, định hướng đến năm 2020”. Tham dự có đại diện các sở, ngành có liên quan và các doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị triển khai Dự án
Hội nghị triển khai Dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa

Dự án này được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 6/2013, với mục tiêu xây dựng phong trào năng suất và chất lượng thông qua việc xây dựng các hệ thống quản lý chất lượng, kết hợp với áp dụng các mô hình, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng tiên tiến, đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu. Dự án nhằm nâng cao nhận thức, phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa chủ lực tại địa phương.

Đối tượng tham gia Dự án là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ưu tiên các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực của tỉnh, bao gồm các ngành sản xuất cà phê, các sản phẩm chế biến từ mủ cao su, sắn, mía đường, gạch ngói, bột giấy và giấy, rau, hoa xứ lạnh, sâm Ngọc Linh, sản xuất và chế biến cá nước lạnh, các sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ lớn trong nước thay thế hàng nhập khẩu, sảm phẩm có giá trị xuất khẩu hoặc có thị trường xuất khẩu lớn.

 Dự án có tổng kinh phí thực hiện hơn 10 tỷ đồng,  trong đó, ngân sách Nhà nước hơn 5 tỷ  đồng, còn lại là kinh phí của doanh nghiệp tham gia Dự án.

                                                                      Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *