(kontumtv.vn) – Sau hơn 3 tháng thực hiện, chiều 18/1, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Quyết định 28 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và lãnh đạo các sở, ngành.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Thực hiện Quyết định số 28 ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, tính đến ngày 3/1/2019, có 78/95 bộ ngành, địa phương đã kết nối, liên thông thử nghiệm gửi, nhận văn bản điện tử, đạt tỉ lệ 82%. Trong số các đơn vị hoàn thành kết nối thử nghiệm có 76 đơn vị đã phản hồi trạng thái tình hình xử lý văn bản, có 2 đơn vị chưa phản hồi trạng thái. Quá trình kết nối thử nghiệm đã đem lại kết quả đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ tốt công tác cải cách hành chính. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều tỉnh, thành phố và bộ ngành chưa xây dựng hạ tầng, chưa thực hiện kết nối thử nghiệm gửi nhận thư điện tử với Văn phòng Chính phủ.

Bên cạnh đánh giá tiến độ thực hiện Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, tại Hội nghị, đại biểu các bộ ngành đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong áp dụng quy trình gửi nhận thư điện tử tại địa phương; đồng thời nghe Tổng Công ty VNPT giới thiệu ưu khuyết điểm của các phần mềm ứng dụng phục vụ cho kết nối, gửi nhận văn bản; trên cơ sở đó các bộ ngành, địa phương có sự lựa chọn, điều chỉnh và áp dụng hợp lý.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đến 18h ngày 19/1 sẽ hoàn thành các đường cáp truyền kết nối đến với các bộ ngành, địa phương, đến ngày 25/1 Chính phủ sẽ vận hành thử nghiệm và đến ngày 20/2/2019 Chính phủ sẽ chính thức khai trương hệ thống kết nối thư điện tử Quốc gia. Vì vậy, Văn phòng Chính phủ yêu cầu các ngành, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện thực hiện Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *