(kontumtv.vn) – Sáng 21/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành Tổng kết nhiệm vụ năm học 2016- 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017- 2018. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, lãnh đạo Sở GD&ĐT, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Năm học 2016-2017 toàn ngành Giáo dục đã tích cực triển khai 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản nhằm đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Ngay trong năm đầu tiên thực hiện, những nhiệm vụ và giải pháp đặt ra đã có tác động sâu rộng đến nhận thức cũng như hành động của toàn ngành, tạo nên những bước chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục; kiên cố hóa trường lớp học; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh. Đặc biệt là tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia, đảm bảo khách quan, trung thực nhưng nhẹ nhàng, giảm áp lực, giảm tốn kém đối với người dân và xã hội, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh.

Trong năm học mới 2017-2018, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản với phương hướng chung là tăng cường xây dựng nề nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, sinh viên.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới và những năm tiếp theo, tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu ngành Giáo dục và Đạo tạo cùng các địa phương sớm khắc phục những mặt còn bất cập, hạn chế; tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy theo kịp với chuẩn quốc tế; chú trọng giáo dục học sinh về đạo đức, truyền thống, tinh thần yêu nước, yêu lao động; tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục; giải quyết những bất cập về thừa, thiếu giáo viên cục bộ; quan tâm đến việc đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp học, nhất là ở vùng sâu, vùng xa; tiếp tục phát huy và đổi mới trong thi cử, tuyển sinh trên tinh thần tự chủ của các trường và vì học sinh; quan tâm hơn nữa đến giáo dục thường xuyên, giáo dục người lớn, xây dựng xã hội học tập.

Bộ GD&ĐT đã khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016- 2017. Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

    Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *