(kontumtv.vn) – Chiều 13/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết DENGUE trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ UBND tỉnh Trần Thị Nga nhận định tình hình sốt xuất huyết, bạch hầu trên địa bàn tỉnh hiện nay và trong thời gian đến vẫn diễn biến phức tạp. Vì vậy, yêu cầu các địa phương kiểm tra, đánh giá đúng tình hình, chuẩn bị nguồn lực và phối hợp tốt cùng ngành Y tế để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bạch hầu hiệu quả.

HOI NGHI TRUC TUYEN TRIEN KHAI CAC BIEN PHAP PHONG, CHONG DICH BENH BACH HAU, SOT XUAT HUYET

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có gần 290 trường hợp mắc sốt xuất huyết, đứng thứ ba ở các tỉnh Tây Nguyên. Về bạch hầu, toàn tỉnh có 26 ca dương tính, trong đó có 15 ca bệnh và 11 trường hợp người lành mang trùng, xếp thứ hai sau tỉnh Đăk Nông với 29 ca dương tính với bạch hầu. Toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết và bạch hầu. Tuy nhiên, số ổ dịch bạch hầu khá lớn tại các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Sa Thầy và thành phố Kon Tum với 12 ổ dịch. Về sốt xuất huyết, tỉnh ghi nhận 70 ổ dịch tại thành phố Kon Tum và các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy, Sa Thầy. Trong đó, huyện Đăk Hà có 24 ổ dịch.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh, tỉnh Kon Tum đã và đang triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như khoanh vùng, cách ly, điều trị, điều trị dự phòng, tiêm vắc xin, phun hóa chất khử trùng  đối với khu vực có ổ dịch bạch hầu. Bên cạnh đó, các biện pháp vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, phun hóa chất để phòng chống sốt xuất huyết đã triển khai đến các khu dân cư. Tỉnh Kon Tum đã chuẩn bị tốt cho công tác điều trị đối với các trường hợp mắc sốt xuất huyết và có đầy đủ kháng sinh, huyết thanh phòng chống bạch hầu.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương cho biết, hiện nay công tác phòng, chống dịch bạch hầu và sốt xuất huyết được đẩy mạnh để dập tắt và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Để phòng chống dịch bệnh, trong thời gian đến, ngành Ytế triển khai tiêm vắc xin bạch hầu miễn phí trong toàn dân theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Đồng thời tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết Dengue. Trong đó, chú trọng các biện pháp như vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng và phòng tránh muỗi đốt.

Đánh giá cao những nỗ lực của ngành Y tế và các địa phương trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các ổ dịch bạch hầu và sốt xuất huyết Dengue; chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 95% quy mô xã. Ngoài ra, ngành Y tế phải tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, điều trị đúng phác đồ, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do bệnh bạch hầu và sốt xuất huyết Dengue. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương cần tập trung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết Dengue trong thời gian tới; lưu ý các biện pháp đảm bảo phòng bệnh khi diễn ra kỳ thi THPT và cần huy động toàn dân, lực lượng đoàn viên thanh niên trong tham gia phòng chống dịch bệnh.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *