(kontumtv.vn) – Ngày 12/12,  Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo đánh giá và trao giải cuộc thi viết sáng kiến bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai cho phụ nữ và trẻ em.

HOI THAO DANH GIA VA TRAO GIAI CUOC THI VIET

Cuộc thi được Hội LHPN tỉnh Kon Tum phát động từ ngày 01/8 đến ngày 30/9/2019. Hưởng ứng cuộc thi đã có 72 bài dự thi đến từ Hội LHPN các huyện, thành phố đăng ký tham gia. Qua chấm vòng 1, Hội đồng chấm sáng kiến đã lựa chọn 10 bài dự thi có ý tưởng hay, có khả năng áp dụng trong thực tiễn vào vòng chung khảo như sử dụng vỏ trấu cà phê khô làm phân bón hữu cơ, mô hình làm nhà vệ sinh giá rẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thuốc trừ sâu sinh học, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh …

Nhiều sáng kiến được trình bày một cách khoa học, có sự đầu tư công phu cả về nội dung và tư liệu, hình ảnh minh chứng; các lĩnh vực sáng kiến phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực đời sống. Một số sáng kiến trong dạy và học nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức về bảo vệ môi trường cho người học, đặc biệt là học sinh mầm non, học sinh DTTS vùng sâu, vùng xa, giúp các em biết cách ứng phó để giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm được lọt vào vòng chung khảo.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *