(kontumtv.vn) – Thực hiện biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện giữa UBND huyện Ngọc Hồi và Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh), từ ngày 7/12 đến 10/12, đoàn công tác Trường Đại học Tôn Đức Thắng gồm các cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học và chuyên gia nước ngoài đã tổ chức khảo sát thực tế, nghiên cứu định hướng phát triển thị xã Ngọc Hồi và đã tổ chức Hội thảo báo cáo sơ bộ kết quả nghiên cứu định hướng phát triển thị xã Ngọc Hồi.

HOI THAO KET QUA NGHIEN CUU DINH HUONG PHAT TRIEN THI XA NGOC HOI

Tại Hội thảo, các nhà khoa học và các chuyên gia đã báo cáo sơ lược kết quả phân tích thực trạng đầu tiên; thảo luận các nhóm về kết quả phân tích; báo cáo các trường hợp thành công, thất bại trên thế giới, trong đó giới thiệu các trường hợp có đặc điểm gần giống huyện Ngọc Hồi. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về sự phát triển trong tương lai của huyện Ngọc Hồi.

Huyện Ngọc Hồi trong tương lai sẽ phát triển trở thành một đô thị trên khu vực biên giới. Để khai thác tiềm năng, lợi thế của một đô thị vùng biên, tỉnh Kon Tum đã có định hướng để phát triển khu vực cột mốc ngã ba biên giới. Đồng thời, định hướng khu I, Khu Kinh tế Của khẩu quốc tế Bờ Y sẽ phát triển thương mại theo dáng dấp của một đặc khu kinh tế. Hiện nay huyện Ngọc Hồi đã có quy hoạch phát triển các khu đô thị mới cùng với trung tâm thị trấn Plei Kần trở thành các khu đô thị tập trung.

Với tiềm năng và lợi thế cũng như định hướng phát triển trong tương lai, huyện Ngọc Hồi mong muốn, thông qua các hội thảo sẽ là cầu nối để kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu, đầu tư vào huyện Ngọc Hồi, tạo cú hích đối với huyện trong việc phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng một thị xã vùng biên năng động, phát triển trong tương lai.

                                                                                 CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *