(kontumtv.vn) – Ngày 14/12, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Trường Đại học Thương mại tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề Thương mại và Phân phối. Tham dự có trên 100 đại biểu đến từ các đơn vị nghiên cứu khoa học trong nước, ngoài nước và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

HOI THAO QUOC TE VOI CHU DE THUONG MAI VA PHAN PHOI

Hiện nay, thương mại truyền thống chưa bắt kịp với thương mại điện tử; hệ thống chợ, siêu thị chủ yếu bán lẻ và có quy mô nhỏ; ngành thương mại, dịch vụ còn nhiều hạn chế, nhất là trong lĩnh vực logistics; hệ thống hết cấu hạ tầng thương mại như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi phân bố không đều và chậm đổi mới về ứng dụng công nghệ hiện đại. Đó chính là những hạn chế được chỉ ra tại hội thảo này.

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi về các mô hình kinh doanh thương mại và phân phối hiệu quả trong thời đại 4.0, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và thị trường. Bên cạnh đó, các ý kiến tại Hội thảo còn đề cập đến vấn đề phát triển thương mai, phân phối gắn với bảo vệ môi trường; đưa ra các giải pháp phát triển tốt dịch vụ logistics; thảo luận về thực trạng, xu thế phát triển của hệ thống phân phối nông sản an toàn của Việt Nam hiện nay và việc phát triển chuỗi giá trị xuất khẩu bền vững hàng nông sản tại Tây Nguyên.

Ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo đã góp phần để các cơ quan chức năng và doanh nghiệp hình thành ý tưởng chiến lược cho sự phát triển hệ thống thương mại và phân phối trên địa bàn; có giải pháp đẩy mạnh quảng bá, xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm sản xuất đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất trong giai đoạn hiện nay.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *