(kontumtv.vn) – Sáng 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum phối hợp cùng sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi Cồng chiêng xoang học sinh các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú và Phổ thông Dân tộc Bán trú trong toàn tỉnh. Hội thi diễn ra tại Trường PTDTNT tỉnh.

Tham gia hội thi có 900 em học sinh đến từ 17 đơn vị trong toàn tỉnh. Trong đó, có 9 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú và 8 phòng GD&ĐT huyện, thành phố. Hội thi là dịp để các em học sinh dân tộc thiểu số thể hiện tài năng, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. So với hội thi lần thứ nhất tổ chức trong năm 2016, hội thi năm nay có quy mô lớn hơn và có sự chuẩn bị chu đáo hơn của các đoàn. Kết quả này cho thấy việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trong trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã phát huy tốt hiệu quả. Bà Đinh Thị Lan, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Kon Tum cho biết: “Ngoài giao lưu, học hỏi thì mục đích mở rộng quy mô lần này nhằm mong muốn phụ huynh, già làng, những nghệ nhân tại địa phương có các trường PTDTNT, PTDTBT cùng tham gia để bảo tồn cồng chiêng xoang đối với học sinh trường nội trú và trường bán trú”.

Với thời gian biểu diễn không quá 20 phút, trong đó có 5 phút giới thiệu về đội của mình và 15 phút biểu diễn cồng chiêng xoang truyền thống, Hội thi là ngày hội văn hóa đặc sắc của học sinh các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Thành công của Hội thi là hoạt động thiết thực của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hội thi cũng là họat động thiết thực của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong việc bảo tồn và phát huy nét văn hóa truyền thống.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *