(kontumtv.vn) – Ngày 22/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Kon Tum Lê Thị Kim Đơn đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo để triển khai kế hoạch hội đàm, dự lễ tiễn, rút Đội K53 về nước; tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào và Cam Puchia mùa khô 2014-2015. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi.

Họp Ban Chỉ đạo 1327 tỉnh Kon Tum
Họp Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Kon Tum

Trong 6 tháng mùa khô 2014-2015, Đội K53 đã khảo sát, khai quật trên 600 vị trí, đào bới trên 1.200 m3 đất đá, kết quả đã cất bốc được 9 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào và Campuchia. Tuy nhiên, hiện nay do điều kiện thời tiết ở Lào và Campuchia không thuận lợi cho việc quy tập mộ liệt sỹ, vì vậy cơ quan thường trực (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đề nghị Ban Chỉ đạo cho Đội K53 rút quân trong đầu tháng 5 tới.

Theo Kế hoạch rút Đội K53 về nước và dự Lễ tiễn trên hướng Lào, diễn ra từ ngày 2 – 4/5 tại 3 tỉnh Attapư, Sekong, Champasac. Hội đàm rút đội K53, thăm, làm việc với Ban Chuyên trách Chính phủ và Ủy ban chính quyền tỉnh Xiêm Riệp và dự Lễ tiễn trên hướng Cămpuchia được tổ chức từ ngày 4 – 8/5 tại tỉnh Rattanakiri và tỉnh Xiêm Riệp. Lễ viếng, truy điệu, an táng các hài cốt liệt sỹ sẽ được tổ chức vào lúc 8 h ngày 12/5 tại Nghĩa trang huyện Ngọc Hồi.

Kết luận tại cuộc họp, bà Lê Thị Kim Đơn đề nghị: Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 1237, các sở, ngành liên quan và UBND huyện Ngọc Hồi chuẩn bị chu đáo các thủ tục, điều kiện cần thiết và tổ chức đón tiếp các đại biểu của 2 nước bạn Lào, Campuchia tham dự để việc hội đàm rút Đội K53, lễ tiễn, lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ diễn ra trang trọng nhằm thể hiện sự tri ân của các  cấp chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đối với các liệt sỹ đã hy sinh tại đất nước Lào và Campuchia.

                                                                                Thu Thủy – Thanh Hà      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *