(kontumtv.vn) – Sáng 12/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tỉnh Kon Tum (Ban Chỉ đạo 515) Nguyễn Hữu Tháp đã chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch Hội đàm, rút Đội K53 về nước và tổ chức lễ viếng, truy điệu hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào và Campuchia mùa khô năm 2018 – 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

HOP BAN CHI DAO 515 TINH

Sau gần 6 tháng thực hiện nhiệm vụ tại Campuchia và Lào, Đội K53 đã khảo sát, khai quật trên 500 vị trí ở 22 huyện do đơn vị đảm nhiệm, đào bới trên 2.1003  đất đá, hơn 16.000 ngày công; đồng thời thu thập trên 600 thông tin, trưng tập 36 nhân chứng cựu chiến binh là đồng đội và người chôn cất liệt sĩ qua các thời kỳ từ Việt Nam qua để xác định cụ thể từng vị trí chôn cất. Kết quả đã cất bốc được 13 hài cốt liệt sĩ, trong đó 09 hài cốt tại Campuchia, 04 hài cốt tại Lào. Đối với nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ trong nước, từ đầu năm đến nay đã quy tập được 08 hài cốt liệt sĩ.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch hội đàm, lễ tiễn và tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào và Campuchia được quy tập trong mùa khô năm 2018 – 2019. Dự kiến, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh sẽ tổ chức Hội đàm với các tỉnh nước bạn Lào, Campuchia trong trung tuần tháng 5; tiến hành Lễ viếng, truy điệu, an táng các hài cốt liệt sĩ vào ngày 25/5/2019 tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Ngọc Hồi.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ để thống nhất thời gian Hội đàm với các tỉnh nước bạn Lào và Campuchia; các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác Hội đàm, rút Đội K53 về nước và tổ chức Lễ viếng, truy điệu hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào và Campuchia đúng thời gian, nghi thức và chu đáo và trang trọng.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *