(kontumtv.vn) – Chiều 10/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga, Phó Ban Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh đã chủ trì phiên họp Ban Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4. Tham gia phiên họp có lãnh đạo các sở, ngành thành viên, các huyện và thành phố.

Tính đến ngày 10/12/2018, công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa – Du lịch đã được các sở, ngành, các địa phương khẩn trương thực hiện. Các hoạt động trưng bày pa nô, áp phích, cổ động lưu động và tuyên truyền đã được Sở VH,TT&DL, Đài PT-TH Kon Tum và các địa phương triển khai thực hiện. Việc chuẩn bị các tua, tuyến du lịch đã sẵn sàng. Các nghệ nhân đã tích cực tập luyện sẵn sàng chờ ngày trình diễn. Công tác chuẩn bị hạ tầng phục vụ cho triển lãm trưng bày mỹ thuật, nhiếp ảnh, trưng bày không gian mùa giữ rẫy đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai đúng tiến độ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, điện thắp sáng, chuẩn bị phương tiện đưa đón du khách và công tác đón tiếp, lễ tân đã được triển khai đầy đủ. Chương trình nghệ thuật phục vụ phiên khai mạc và bế mạc và công tác phục vụ truyền hình trực tiếp đã sẵn sàng.

Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 14-17/12/2018, với nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo và ấn tượng, chủ đề chính là Sắc thắm Pơ lang. Trong tuần Văn hóa – Du lịch, các hoạt động như liên hoan văn hóa ẩm thực, khai mạc triển lãm di sản văn hóa, trình diễn cây nêu, các trò chơi dân gian, liên hoan tạc tượng gỗ dân gian, giới thiệu sản phẩm du lịch và tổ chức tua du lịch dã ngoại, lễ hội đường phố sẽ được tổ chức.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thành phố rà soát, đánh giá tiến độ triển khai công việc, không để chậm tiến độ, không để xảy ra thiếu sót, sai sót; lưu ý công tác lễ tân, đón tiếp, công tác đảm bảo an ninh trật tự cần được đảm bảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chuẩn bị tốt cho đoàn nghệ nhân, chuẩn bị tốt các sản phẩm trưng bày trong tuần văn hóa; yêu cầu huyện Tu Mơ Rông, huyện Sa Thầy phối hợp cùng sở GT-VT bố trí phương tiện và triển khai công tác đón tiếp phục vụ tua tham quan chốt sâm Ngọc Linh và tham quan Vườn Quốc gia Chư Mom Ray. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố Kon Tum triển khai dọn dẹp vệ sinh môi trường các khu vực tổ chức sự kiện; yêu cầu cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông chấn chính tình trạng các phương tiện dừng đỗ trái phép khu vực Bảo tàng tỉnh.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *