(kontumtv.vn) – Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã quan tâm thực hiện công tác giảm nghèo bằng nhiều hình. Đến nay toàn huyện còn 3876 hộ nghèo, giảm còn 31 % so với đầu năm 2018.

Hộ nghèo được hỗ trợ phát triển kinh tế
Hộ nghèo được hỗ trợ phát triển kinh tế

Để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, huyện Đăk Glei đã triển khai đồng bộ, lồng ghép nhiều giải pháp với mục tiêu, đẩy nhanh giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; đồng thời huyện đã lồng ghép thực hiện có hiệu quả các dự án, chính sách hỗ trợ thiết thực, phù hợp với điều kiện, khả năng của các hộ nghèo, giúp các hộ có cơ hội phát triển các mô hình kinh tế. Nhờ những giải pháp thiết thực, hiệu quả, đời sống của người dân trong huyện từng bước được nâng lên, kinh tế, xã hội từng bước phát triển; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định. Đến nay, huyện đã giảm được 734 hộ thoát nghèo, còn 3876 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 31%. Trong đó hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số là 3.838 hộ.

Năm 2019, huyện Đăk Glei tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo chuẩn đa chiều; huy động và thực hiện lồng ghép đa dạng hóa các nguồn lực hỗ trợ cho giảm nghèo, phát triển sản xuất, chống tái nghèo.

                                                                                                    CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *