(kontumtv.vn) –  Để năm học mới năm 2014 – 2015 đạt hiệu quả, chất lượng, ngành giáo dục và đào tạo huyện Đăk GLei đã sớm ổn định cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đến nay đi vào nề nếp dạy và học.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu ở xã Đăk Pét 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, đã ổn định công tác dạy và học vào cuối những ngày tháng 8, đúng kế hoạch của ngành đề ra. Trường được chọn làm trường điểm của huyện áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) từ năm học 2011- 2012, hầu hết học sinh được dự án cấp sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 5 nên rất thuận lợi cho việc học tập. Thầy giáo Nguyễn Viết Khang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đến giờ phút này, nhà trường đã ổn định công tác dạy và học. Năm nay nhà trường có 22 lớp với tổng số học sinh là 399 em, được học ở 5 điểm trường”.

HOC MOITrường Trung học cơ sở thị trấn Đăk GLei có hơn 430 học sinh. Sách vở cho học sinh đến nay đã tương đối đầy đủ. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 45%, năm học này nhà trường phấn đấu đạt 50%. “Năm học 2014 – 2015, nhà trường đã chuẩn bị cơ bản điều kiện tốt nhất để cho các em học sinh bước vào năm học mới, như công tác tuyển sinh, rồi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất thì nhà trường cơ bản ổn định và đã tiến hành tổ chức tập huấn cho giáo viên. Rồi xây dựng các kế hoạch để nâng cao chất lượng giáo dục, như kế hoạch bồi dưỡng, kế hoạch phụ đạo, sẽ được lồng ghép vào giờ dạy chính khóa”. Thầy giáo Nguyễn Văn Tam – Hiệu trưởng nhà trường nói.

Năm học 2014 – 2015, huyện Đăk GLei có hơn 8.200 học sinh, với tổng số 517 phòng học các cấp. Để chuẩn bị tốt cho công tác dạy và học, ngay từ đầu năm ngành GD&ĐT đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất cho các trường để đảm bảo đủ số phòng học. Đặc biệt trong giải pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh người DTTS các bậc học, trong đó việc mở rộng chương trình dạy và học theo mô hình trường học mới tại vùng DTTS, tăng cường Tiếng Việt ở cấp tiểu học, dạy phụ đạo đã được triển khai sâu rộng .Cô Nguyễn Thị Thương, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Đăk Glei cho biết: “Về thực hiện chế độ cho học sinh, Phòng đã tham mưu phê duyệt chế độ bán trú, chế độ gạo theo Quyết định 36, rồi chế độ ăn trưa cho trẻ từ 3 – 5 tuổi. Riêng chế độ cho hộ nghèo theo Nghị định 49-74 sửa đổi thì cơ bản đã hoàn thành, trong đó có việc đăng ký sách giáo khoa, vở cho học sinh”|.

Để góp phần giải quyết khó khăn cho học sinh, ngành GD&ĐT huyện đã huy động được 155 triệu đồng để mua sách vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, số học sinh người DTTS thiếu sách giáo khoa cần được hỗ trợ có đến hơn 2.250 em, nên rất mong được sự hỗ trợ của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân để tạo điều kiện cho các em đến trường.

                                                                             Duy Phong – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *