(kontumtv.vn) – Năm học 2019 – 2020, huyện Đăk Glei (Kon Tum) có 36 trường học, 514 lớp và hơn 12.900 học sinh. Sau đợt tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, hiện nay các trường và học sinh trên địa bàn huyện đã ổn định việc dạy và học. Tuy có những khó khăn nhất định nhưng toàn ngành GD&ĐT huyện đang nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Trước khi cho học sinh đi học tập trung trở lại, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei đã phân công cho giáo viên tổ chức vận động học sinh ra lớp. Đồng thời, nhà trường tổ chức hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh để có sự thống nhất giữa cha mẹ và giáo viên chủ nhiệm trong việc chăm sóc sức khỏe cho các cháu, làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19; quan tâm chăm lo, hướng dẫn các cháu học làm bài tập ở nhà. Với nhiều giải pháp, 100% học sinh của trường đã đến lớp học và các em đều phấn khởi, nỗ lực trong học tập. Em Trần Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei nói: “Khi thầy cô giao bài tập về nhà thì con có thể ôn lại bài cũ, con có thể học thêm nhiều kiến thức mới đan xen trong đó, con làm bài tập rất cẩn thận, sau đó thì cô còn tới tận nhà để thu nữa. Khi đi học lại con cảm thấy rất hào hứng, con hứa là con sẽ học tập thật chăm chỉ để con có thể lên được lớp 6”.

Thầy giáo Trần Xuân Ninh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei cho biết thêm: “Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, Phòng về điều chỉnh nội dung dạy trong học kỳ 2 thì trong tháng 4 nhà trường tổ chức cho các nhóm giáo viên tổ chức nghiên cứu toàn bộ các nội dung chương trình để xây dựng phân phối chương trình vừa đảm bảo quy định chung nhưng đồng thời phù hợp điều kiện thực tế của học sinh để  trong quá trình giảng dạy từ giờ cho đến cuối năm các cháu vẫn đạt được theo chuẩn kiến thức, kỹ năng theo quy định”.

Theo thống kê của Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei, trong ngày đầu 27/4 các em đi học tập trung trở lại, có gần 30% học sinh THCS vắng học chủ yếu là các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Trước tình hình đó, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các thôn trưởng, các đoàn thể của địa phương phối hợp với nhà trường xuống tận nhà huy động học sinh ra lớp trở lại. Nhờ tích cực vận động, đến nay sĩ số học sinh được duy trì hàng ngày tại các trường trên 95%, số em nghỉ học là do bị ốm.  Em Nguyễn Võ Tố Na, học sinh lớp 7A, Trường THCS thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei cho biết: “Về phần học tập trong thời gian qua dù được nghỉ dịch ở nhà nhưng chúng em vẫn được khuyến khích học trên truyền hình và học online, vậy nên khi được đi học lại chương trình học của chúng em đã được rút ngắn, thầy cô luôn tích cực ôn lại các bài cũ và giảng dạy cho chúng em những kiến thức mới. Vậy nên em và các bạn học sinh sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ”.

Ngoài việc chỉ đạo thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số học sinh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei còn quan tâm chỉ đạo các trường đẩy mạnh thực hiện tốt công tác giảng dạy. Trọng tâm là thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh về việc dạy học theo chương trình đã điều chỉnh.

Ngoài học chính khóa, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các trường tổ chức phụ đạo cho học sinh, giúp các em nắm vững kiến thức. Thầy giáo Lê Hải Lâm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei cho biết, phòng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót và động viên thầy cô, cũng như các em thực hiện tốt công tác dạy và học: “Phòng GD&ĐT, lãnh đạo phòng, cũng như tất cả các đơn vị trường học từ các đồng chí hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, đến cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành giáo dục đều quyết tâm thực hiện nhiệm vụ và ngoài việc giảng dạy học sinh theo kiến thức theo chương trình điều chính của Bộ GD&ĐT thì thầy, cô đều tìm tòi, nghiên cứu để bổ sung cho các em những kiến thức để các em đã quên làm sao cho các em nắm vững lại kiến thức đã được học”.

Với sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Đăk Glei phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Ngọc Chí – công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *