(kontumtv.vn) – Công tác nhân sự và chuẩn bị văn kiện là hai nội dung quan trọng nhất tại mỗi kỳ Đại hội Đảng. Đặc biệt việc chuẩn bị nhân sự Đại hội có vị trí ý nghĩa rất quan trọng, là nhân tố đảm bảo thành công của Đại hội. Liên quan tới nội dung này, cán bộ, đảng viên  và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Glei (Kon Tum) mong muốn gì đối với công tác nhân sự Đại hội Đảng khóa mới?

Việc lựa chọn nhân sự cấp ủy khóa mới là nhiệm vụ quan trọng của các chi bộ, đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thời gian qua. Tại Hội nghị lần thứ XII Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII diễn ra vào giữa tháng 5/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có phát biểu quan trọng về công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đây cũng là mong muốn của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Glei, kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công tốt đẹp. Trong đó mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới duy trì những thành quả đạt được, tiếp tục xây dựng huyện Đăk Glei ngày một phát triển, đi lên. Ông Hà Sỹ Thử (thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei) mong muốn: “Theo tinh thần của Bộ chính trị chọn đại biểu vào cấp lãnh đạo trong thời buổi hiện nay, chọn những người có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng để bầu vào. Đồng thời cũng loại bỏ những đối tượng có biểu hiện tiêu cực, bè phái, tham nhũng, hối lộ để làm cho bộ máy của Đảng luôn luôn trong sạch, hết lòng vì nước vì dân”.

Đại hội Đảng bộ cơ sở
Đại hội Đảng bộ cơ sở

“Vì vậy chọn người phải nhìn nhận năng lực, vì năng lực nó phản ánh khả năng, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trên từng cương vị được giao. Tôi đề nghị các đồng chí đảng viên phải nghiên cứu kỹ, lựa chọn cán bộ có đủ năng lực để tiến nhiệm bầu đồng chí đó vào cấp ủy, đảm bảo đạt chất lượng đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới”. Ông A Lai, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đăk Glei nêu ý kiến.

Lựa chọn đội ngũ cán bộ có đức, có tài, có tâm huyết trách nhiệm, là mong muốn chung của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Glei. Tại xã Đăk Môn, Đảng bộ xã đang tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đảng bộ có gần 250 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ. Trong quá trình xây dựng đề án nhân sự, Đảng bộ xã đã thảo luận dân chủ, lựa chọn người đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo quy định, đồng thời có khả năng triển khai yêu cầu nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương. Ông Lữ Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Môn, nói: “Sau khi được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành đã xem xét rà soát, bổ sung. Ngoài đạt chuẩn trình độ chuyên môn như lý luận chính trị, đòi hỏi từng ủy viên Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ phải có năng lực thực sự, có tâm, có tầm, có trách nhiệm đối với công việc của mình và nhiệm vụ được giao cũng như tinh thần trách nhiệm đối với người dân trên địa bàn toàn xã”.

“Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức rà soát bổ sung tất cả các quy hoạch tại các xã, thị trấn để làm tốt đề án nhân sự, đảm bảo cán bộ trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 đủ tiêu chuẩn, điều kiện và đáp ứng được tất cả tình hình thực tiễn đời sống xã hội, làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm kỳ 2020 – 2025”. Bà Y Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy Đăk Glei  cho biết.

Nhằm kiên quyết không để cơ cấu vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng, phẩm chất năng lực uy tín giảm sút, Huyện ủy Đăk Glei thành lập 12 tổ công tác xuống cơ sở, tham gia quy trình xây dựng nhân sự và công tác chuẩn bị trước Đại hội.

                                CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *