(kontumtv.vn) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào tháng 8 tới đây đang nhận sự quan tâm đặc biệt. Thời điểm hiện tại các trường THPT trên địa bàn huyện Đăk Glei (Kon Tum) đang triển khai công tác ôn thi, đồng thời đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian đến trường bị gián đoạn, học sinh phải học bằng nhiều hình thức. Vì vậy để đảm bảo kiến thức cho học sinh bước vào kỳ thi THPT, giáo viên mỗi môn học có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đảm bảo các em nắm vững những kiến thức cơ bản. Cô giáo Trịnh Thị Thùy Dung, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đăk Glei nói: “Theo sự chỉ đạo của nhà trường, chúng tôi chia các đối tượng học sinh để ôn tập cho phù hợp. Thứ nhất đối tượng học sinh ôn thi tốt nghiệp chủ yếu chú trọng kiến thức của lớp 12, đồng thời tăng cường kiểm tra bài cũ của các em. Còn đối với các em ôn thi cao đẳng, đại học chúng tôi ngoài việc ôn hệ thống kiến thức cho học sinh thì còn ra thêm bài học cho các em nữa”.

Ôn tập cho học sinh bước vào kỳ thi THPT
Ôn tập cho học sinh bước vào kỳ thi THPT

“Đối với bộ môn Ngữ văn của tôi, đặc biệt là môn thi tự luận, thì trong thời gian này chúng tôi tập trung ôn lại cho các em những kiến thức cơ bản và đặc biệt là hướng dẫn kỹ năng làm bài cho các em. Trong đó chúng tôi chú trọng hướng dẫn các em làm đề phần đọc hiểu và phần viết đoạn văn trong đó có đoạn văn 200 chữ và viết bài văn nghị luận văn học. Đây là hướng mà chúng tôi đang gấp rút làm trong thời gian này”. Cô giáo Y Linh, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đăk Glei   cho biết.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng nỗ lực tìm cho mình những biện pháp ôn tập kiến thức đã học, chuẩn bị tâm lý bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Em Y Thu Thủy,  Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đăk Glei chia sẻ: “Em ôn tất cả các môn chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, nhưng môn yêu thích nhất của em là môn Ngữ văn, vì thế thời gian trên lớp thầy cô ôn, về nhà ôn thêm môn văn tại nhà và giữ gìn sức khỏe cho thời gian sắp tới được tốt hơn”.

Huyện Đăk Glei có trên 230 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trường THPT Lương Thế Vinh là một điểm thi trên địa bàn. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của trường cơ bản hoàn thành.

Để đảm bảo cho kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, phòng, chống dịch bệnh Covid–19 tại huyện Đăk Glei và tặng 20 hộp khẩu trang cho điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh. Thầy giáo Phan Hữu Đệ, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh nói: “Về công tác chuẩn bị thì hiện tại nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi. Đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Sở GD&ĐT, Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện đã hỗ trợ cho các em học sinh dân tộc thiểu số không được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước là 200.000đ/ học sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Đánh giá chung của cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường, các em rất là tự tin chờ đón kỳ thi sắp tới và diễn ra thành công tốt đẹp”.

Với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, đến thời điểm này, huyện Đăk Glei đã sẵn sàng điều kiện cần thiết về sở vật chất phục vụ cho kỳ thi THPT năm nay diễn ra an toàn.

                        CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *