(kontumtv.vn) – Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum về việc tăng cường triển khai công tác ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương, UBND huyện Đăk Hà đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai nhiều giải pháp loại trừ loại cây này xâm nhập diện tích đất sản xuất.

Ra quân diệt trừ cây mai dương
Ra quân diệt trừ cây mai dương

UBND huyện chỉ đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cùng các xã, thị trấn; các công ty, nông trường tổ chức triển khai các giải pháp ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương trên địa bàn. Trung tâm Văn hoá – Thể thao – Du lịch và Truyền thông huyện đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên… về những tác hại nguy hiểm, các biện pháp phòng trừ sự phát triển của cây mai dương. Đến nay, 3 xã Ngọk Wang, Đăk Mar và Đăk La đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động diệt trừ cây mai dương tại các vùng bán ngập để trồng các loại cây ngắn ngày; khuyến khích nhân dân tận dụng đất vùng bán ngập lòng hồ thuỷ điện trồng cây hoa màu. Kết quả, toàn huyện đã diệt trừ hơn 20 ha cây mai dương tại khu vực lòng hồ Plei Krông và ven lòng hồ Đăk Loh, xã Ngọc Wang.

Hiện nay, huyện còn hơn 50 ha bị xâm lấn bởi cây mai dương tại các xã Đăk La, Đăk Mar, Đăk Ngọk, Đăk Ui và thị trấn Đăk Hà. Xác định ngăn chặn diệt trừ loại cây này là việc làm thường xuyên liên tục, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp diệt trừ theo khuyến cáo của ngành chức năng để cây mai dương không xuất hiện trở lại.

                                                                             CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *