(kontumtv.vn) – Với tinh thần chống dịch như chống giặc, huyện Đăk Hà (Kon Tum) đang tập trung triển khai nhiều phương án phòng, chống dịch Covid -19.

Song song với công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà xác định công tác phòng, chống dịch Covid – 19 là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị khu vực cách ly gồm 3 phòng và 12 giường bệnh tại Khoa Truyền nhiễm. Đồng thời, phân công kíp trực, tchức cho cán bộ y tế, Đội đáp ứng nhanh, Đội phản ứng nhanh ngoại viện diễn tập xử lý tình huống có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại Trạm y tế và tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà. Bác sỹ Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà cho biết: “Đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo huyện và Ban Chỉ đạo huyện ban hành tất cả nội dung, xây dựng kế hoạch, các phương án đáp ứng. Đặc biệt trong tình huống thứ nhất khi chưa có ghi nhận ca bệnh xảy ra trên địa bàn thì chủ động tất cả các phương án đáp ứng bao gồm xây dựng khu cách ly, cơ số thuốc, xây dựng phương án diễn tập với những tình huống cụ thể. Đơn vị truyền thông tại chỗ với nhiều hình thức và chỉ đạo tuyến xã giám sát và báo cáo theo đúng quy định”.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19
Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, chống dịch như chống giặc, thời điểm hiện tại, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Đăk Hà đang tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về nhận biết bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 để người dân hiểu, không hoang mang trước những diễn biến của dịch bệnh và chủ động tự phòng chống. Trạm Y tế các xã, thị trấn chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, sẵn sàng phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Trạm Y tế xã Đăk La nói: “Trạm Y tế xã dự trù đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị vật tư. Thành lập 2 đội, 1 đội ngoại trạm và 1 đội nội trạm, thành lập 1 đội phản ứng nhanh. Xã cũng đã thành lập 1 phòng khám riêng biệt và 1 phòng cách ly tại trạm Y tế”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã bố trí cán bộ, giáo viên, tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường lớp và các dụng cụ, thiết bị phục vụ cho công tác dạy học, đảm bảo các điều kiện an toàn đón học sinh đi học trở lại. Bà Vương Thị Hạ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Đăk Hà nói: “Giáo viên liên hệ với học sinh, khi học sinh ở nhà để hướng dẫn cho các cháu cách rửa tay theo 6 bước. Ở trường thì  các cô treo pa nô, áp phích để tuyên truyền, dùng các loa phóng thanh của nhà trường để tuyên truyền đến các bậc phụ huynh cùng với nhân dân trên địa bàn cùng biết”.

Để nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh, huyện Đăk Hà đã triển khai giám sát công tác chuẩn bị phòng, chống dịch tại 100% xã, thị trấn, trạm y tế, các đơn vị trường học và khách sạn, nhà hàng, cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời chỉ đạo làm tốt công tác quản lý đăng ký tạm trú, tạm vắng. Ông Lê Văn Mạnh, Trưởng Phòng Y tế huyện Đăk Hà cho biết: “Công tác rà soát nắm bắt, giám sát nhân khẩu cơ bản các xã, thị trấn đã triển khai rất quyết liệt, triển khai giám sát kịp thời các đối tượng từ vùng ngoài vào từ vùng dịch để có hướng dẫn cho công dân có các biện pháp cách ly, bảo vệ tránh lây lan ra cộng đồng. Qua kiểm tra đoàn cũng đã kịp thời chuyển tải các thông tin, các văn bản của Bộ Y tế, tổ chức Y tế Thế giới cũng như công tác chỉ đạo cấp trên để các xã, thị trấn, các đơn vị được kiểm tra kịp thời chấn chỉnh để công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện Đăk Hà đạt kết quả tốt nhất”.

Chính sự chủ động, tích cực từ tuyến cơ sở sẽ là giải pháp hữu hiệu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay tại huyện Đăk Hà.  

                                                                             CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *