(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới huyện Đăk Tô tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải.

Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng NTM huyện Đak tô
Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng NTM huyện Đăk tô

Sau 5 năm thực hiện xây dựng NTM, huyện Đăk Tô đã đạt được những kết quả quan trọng, bộ mặt nông nghiệp, nông thôn thực sự đổi mới và khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đến nay, huyện đã huy động các nguồn lực xây dựng NTM trị giá hơn 200 tỷ đồng, trong đó vốn trực tiếp từ ngân sách Trung ương hơn 12 tỷ đồng, giá trị huy động nguồn lực từ nhân dân hơn 12 tỷ đồng, còn lại là các nguồn vốn huy động khác. Đến nay, có 2 xã đạt 19 tiêu chí, 1 xã đạt 15 tiêu chí và 5 xã đạt từ 7-8 tiêu chí. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được; đồng thời rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp, kế hoạch khắc phục những khó khăn, tiếp tục huy động các nguồn lực nhằm giữ vững, nâng cao chất lượng và nâng số tiêu chí NTM đạt được trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải  đã ghi nhận những kết quả huyện Đăk Tô đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giữ vững và nâng cao các tiêu chí NTM; trong quá trình xây dựng NTM cần gắn với công tác tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

CTV Hồng Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *