(kontumtv.vn) – Ngày 12/11, Toà án nhân dân huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã tiến hành xét xử công khai vụ án hình sự đối với các bị can Phạm Xuân Sơn, Phan Trường Vinh, A Thế, A Mến về tội Trốn khỏi nơi giam, giữ và Võ Văn Mạnh, Lê Thị Kim Loan là đồng phạm trong vụ án.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đăk Tô, các đối tượng Phạm Xuân Sơn, Phan Trường Vinh, A Thế, A Mến là những bị can đang tạm giam tại buồng số 2, nhà tạm giữ Công an huyện Đăk Tô để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử của 3 vụ án khác nhau. Tại đây, Phạm Xuân Sơn đã nhiều lần rủ Phan Trường Vinh tìm cách bỏ trốn.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị can tại phiên tòa

 Vào sáng 21/3/2019, Lê Thị Kim Loan là bạn gái của Phan Trường Vinh, cùng Võ Văn Mạnh và bà Lê Thị Nguyệt là mẹ của Phan Trường Vinh đến nhà tạm giữ Công an huyện Đăk Tô để thăm gặp Vinh, trong lúc trò chuyện, Vinh nhờ đưa cưa vào để các bị can tìm cách bỏ trốn khỏi nơi giam giữ. Sau khi kết thúc thăm gặp, Loan trở về nhà và đã đưa tiền cho Mạnh mua 3 lưỡi cưa sắt để đưa vào nhà tạm giữ cho các đối tượng. Sau khi mua lưỡi cưa sắt mang về nhà, Mạnh đã lấy băng keo màu đen quấn quanh 3 lưỡi cưa vào làm một. Về phía Vinh, sau khi kết thúc thăm gặp, trở về phòng giam bàn bạc với Sơn lấy quần của A Mến xé ra và se thành các đoạn đưa Vinh nối thành một sợi dây dài khoảng 5 mét để làm vật dụng trốn ra ngoài.

Đến khoảng 18h30 phút cùng ngày, Loan, Mạnh và Hùng là bạn bè của Vinh và Loan đến bãi đất trống sau nhà tạm giữ Công an huyện Đăk Tô. Tại đây, Loan gọi Vinh. Nghe tiếng Loan, Vinh trèo lên bám cửa sổ ô thông gió sau buồng giam và Mạnh đã ném lưỡi cưa sắt đã quấn băng keo cho Vinh. Sau khi nhận lưỡi cưa sắt, các bị can thay nhau trèo lên cưa các song sắt ô thông gió. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 22/3/2019, các đối tượng cưa đứt các thanh sắt, chui ra khỏi buồng tạm giam, trèo qua hàng rào nhà tạm giữ thoát ra ngoài.

Cả bốn bị can là Phạm Xuân Sơn, Phan Trường Vinh, A Thế, A Mến cùng với Lê Thị Kim Loan di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh bằng xe taxi. Ngày 24/3/2019 Vinh, Loan, Thế, Mến đi về Đăk Lăk. Đến ngày, ngày 31/3/2019 Phan Tường Vinh và Lê Thị Kim Loan bị bắt. Ngày 1/4/2019 A Thế, A Mến cũng bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk; còn Sơn bị công an bắt giữ tại xã Tam Phước, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai ngày 28/3/2019.

Xét thấy các bị cáo là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, thực hiện hành vi có tổ chức, gây dư luận xấu trong xã hội, chiếu theo các điều khoản của Bộ luật Hình sự, Tòa tuyên phạt Phạm Xuân Sơn 4 năm 6 tháng tù giam, tổng hợp hình phạt bản án cũ là 9 năm 9 tháng 25 ngày; Phan Trường Vinh 4 năm 6 tháng tù giam, tổng hợp hình phạt bản án cũ là 7 năm 6 tháng; A Thế và A Mến 3 năm tù giam, tổng hợp hình phạt bản án cũ là 5 năm; Võ Văn Mạnh 3 năm 6 tháng tù giam, tổng hợp hình phạt bản án cũ là 5 năm 6 tháng và Lê Thị Kim Loan 15 tháng tù giam.

                                                                   CTV Hồng Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *