(kontumtv.vn) – Để chuẩn bị cho năm học mới, những ngày qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ia H’Drai (Kon Tum) đã tập trung đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nguồn nhân lực. Đến thời điểm này, hầu hết các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018. 

Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường trên địa bàn huyện đã hoàn thành chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phụ huynh học sinh cùng các trường đã tiến hành dọn vệ sinh, sửa chữa  khu nhà bán trú, phòng học, khuôn viên tại các điểm trường.

Đến cuối tháng 7/2017, huyện đã đầu tư xây mới 31 phòng học, sửa chữa nâng cấp 26 phòng học tạm, số phòng học còn lại tại các điểm trường được các công ty trên địa bàn tạo điều kiện cho mượn địa điểm dạy học, đảm bảo mỗi lớp một phòng học. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa để xây dựng một số hạng mục phục vụ cho hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện thể dục thể thao, xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp cũng được các đơn vị trường triển khai có hiệu quả.

Huyện Ia H' Đrai đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới
Huyện Ia H’ Drai đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Với quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới, ngành Giáo dục huyện Ia H’Drai chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên trong dịp hè 2017. Ngành đã đưa nhiều nội dung mới vào bồi dưỡng chuyên đề hè cho giáo viên như các phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong dạy học, những kiến thức, kỹ năng dạy học của từng cấp học. Ông Nguyễn Quang Thọ, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ia H’Drai nói: “ Ngay trong hè, lãnh đạo huyện cũng như Phòng Giáo dục đã đi kiểm tra tất cả các điểm trường và yêu cầu các xã phối hợp với nhà trường và các đoàn thanh niên các địa phương tập trung dọn dẹp các trường lớp để đi vào năm học mới. Đến thời điểm hiện tại cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phòng học cho tất cả các cháu học sinh. Một số trường hiện giờ đang hoàn thành gấp rút để kịp năm học. Theo như báo cáo của các chủ đầu tư, đến ngày 21/8 đồng loạt các cháu tiểu học, mầm non sẽ đủ cơ sở vật chất để học. Trong năm học mới thì số lớp tăng lên khoảng 22 lớp, vì vậy giáo viên cũng tăng. Phòng Giáo dục cũng như UBND huyện, sở, ngành cũng thống nhất trong thời gian sớm nhất, có khả năng trong tuần này sẽ cấp biên chế về để cho ngành tiếp tục tuyển biên chế, hợp đồng cho đủ giáo viên dạy”.

Năm học 2017-2018 huyện Ia H’Drai đươc UBND tỉnh cho phép thành lập Phân hiệu Trường PTDT Nội trú. Đây là điều kiện thuận lợi để các em học sinh sau khi tốt nghiệp THCS có thể tiếp tục học tập ở bậc THPT.  Trong khi chờ đợi xây dựng xong Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Ia H’Drai, từ năm học 2017-2018, trường sẽ mượn cơ sở vật chất của Đồn Biên phòng Suối Cát cũ, trang bị thêm bàn ghế, trang thiết bị dạy học cần thiết, cơ sở vật chất phục vụ ăn ở nội trú để giảng dạy và học tập.

Năm học 2017-2018, huyện có hơn 1.870 học sinh. Trong đó, bậc học mầm non có 756 cháu với 53 lớp, bậc tiểu học có 40 lớp với 685 học sinh, Bậc THCS có 9 lớp với 305 học sinh, và bậc THPT có 125 em với 4 lớp học. Thầy Quách Văn Vương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đến thời điểm này nhà trường đã chuẩn bị tương đối đủ về cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018. Về phòng học đã bố trí đủ 9 phòng học cho 9 lớp, đầy đủ bàn ghế. Năm học này trường có 304 học sinh, đội ngũ cán bộ giáo viên đáp ứng đầy đủ các bộ môn để giảng dạy cho 4 khối lớp. Về công tác lo ăn ở cho học sinh, nhà trường cũng đã bố trí chỗ ăn ở cho học sinh ở những thôn xa ở lại nội trú. Về chỗ ở, các phòng cũng đã bố trí đầy đủ các chỗ ở như là giường, hệ thống điện, nước cũng tương đối đầy đủ. Ngoài ra, nhà trường cũng thành lập Ban Quản lý bán trú để quản lý số học sinh ở lại, vì số lượng ở lại rất  đông, ổn định nề nếp ăn, ở cũng như sinh hoạt cho các em”.

Trong khi chờ đợi kêu gọi nguồn xã hội hóa để xây dựng bếp ăn 1 chiều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các em, các thầy cô giáo đã dựng nhà tạm để làm khu nhà bếp, trang bị đầy đủ các dụng cụ nấu ăn, sắp xếp sạch sẽ, ngăn nắp, có tủ lạnh để chứa thức ăn đảm bảo chất lượng thực phẩm, đảm bảo mỗi bữa ăn của các em đầy đủ dinh dưỡng.

Việc chuẩn bị tốt cho năm học mới là cơ sở để ngành Giáo dục huyện Ia H’Drai phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.

CTV Thanh Xuân – Văn Hưởng – Văn Sĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *