(kontumtv.vn) – Ngày 28/5, tại huyện Kon Plông, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề: “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện Kon Plông đã được các cấp, các ngành quan tâm nên hầu hết trẻ em đều được chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, cải thiện điều kiện sống và sinh hoạt. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo, tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi còn cao, các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em chưa có, do vậy trẻ em chưa có nhiều cơ hội để phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, gia đình và xã hội cần có những biện pháp thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em chủ động, tích cực, tự tin tham gia các hoạt động của gia đình, nhà trường và khu dân cư để giúp các em phát triển toàn diện.

Tại buổi lễ, huyện Kon Plông đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Nhân dịp này huyện đã kêu gọi quyên góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em hơn 9 triệu đồng.

CTV Lý Tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *