(kontumtv.vn) – Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Kon Plông đã đoàn kết, phấn đấu quyết tâm cùng nhau xây dựng quê hương Kon Plông ngày càng phát triển, giàu đẹp và phồn vinh.

Là Bí thư Chi bộ thôn Kon Chênh, xã Măng Cành, trong những năm qua, ông A Nuông luôn là điển hình trong lao động sản xuất tại khu dân cư. Ngoài việc triển khai có hiệu quả mô hình nuôi heo lai thả vườn và trồng cà phê xứ lạnh, ông còn tích cực hướng dẫn người dân trong thôn cùng làm theo. Đối với ông, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Di chúc của Bác chính là động lực để ông nỗ lực hoàn thành  mọi công việc được giao. Ông A Nuông nói: “ Tôi vận động nhân dân trong thôn  xóa đói giảm nghèo, trồng các loại cây trồng, đặc biệt là trồng cây cà phê với cây mì thì ra tiền. Thôn chúng tôi đến nay nghèo thì còn ít, đói thì hết rồi”.

đaa
Cán bộ thôn vận động nhân dan phát triển kinh tế

Qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là thực hiện Di chúc của Bác, Đảng ủy xã Măng Bút những năm qua đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Những năm gần đây, Đảng bộ xã không có đảng viên vi phạm 19 điều đảng viên không được làm, công tác phát triển đảng viên ở các thôn làng có hiệu quả cao. Ông A Diêng, Phó Bí thư Đảng ủy Xã Măng Bút cho biết: “ Hàng năm, xã tổ chức sơ kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua kiểm tra việc đăng ký của cán bộ, đảng viên tại chi bộ thì kết quả cũng đã đánh giá việc học tập rất tốt, đặc biệt là việc sinh hoạt, phụ trách hộ, nhóm hộ tại các thôn làng, gắn trách nhiệm của mình với việc phát triển kinh tế, xã hội”.

Đến nay, đời sống nhân dân huyện Kon Plông đã có nhiều chuyển biến tích cực, số hộ nghèo giảm từ 8- 10% qua từng năm. Đến cuối năm 2013, toàn huyện chỉ còn 40% hộ nghèo, phấn đấu đến cuối năm 2014, số hộ nghèo toàn huyện sẽ giảm xuống còn 30%. Có được kết quả này là nhờ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Di chúc Bác Hồ đến tận các khu dân cư, hộ gia đình; vai trò đi đầu, gương mẫu của những người có uy tín trong cộng đồng đã được phát huy trong mọi hoạt động tại địa phương. Bà Y Sao, Bí thư Đảng ủy Xã Măng Cành nói: “ Từ năm 2010, Đảng ủy xã đã cơ bản xóa thôn làng trắng đảng viên, đặc biệt là các thôn khó khăn về nguồn kết nạp đảng, không phải điều chuyển đảng viên về sinh hoạt như trước kia. Hiện nay có 13 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, càng ngày năng lực lãnh đạo của bí thư chi bộ cũng như đảng viên ngày càng phát triển, được nâng lên về mọi mặt”.

Ngoài ra, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Kon Plông đã luôn chú trọng nêu cao tinh thần dân chủ gắn với tự phê bình và phê bình, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa kinh tế, xã hội của huyện phát triển ổn định và bền vững, an ninh trật tự luôn đảm bảo. Người dân tích cực lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *