(kontumtv.vn) – Đến ngày 17/8, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) lượng mưa đã giảm. Các đoạn đường bị ngập nước đã rút hết, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn. Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được huyện tiến hành khẩn trương nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại huyện Ngọc Hồi
Mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại huyện Ngọc Hồi

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã có mưa lớn kéo dài gây ngập úng và sạt lở đất tại các địa phương. Mưa lũ trên địa bàn đã gây thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tính đến chiều ngày 16/8, mưa lũ trên địa bàn đã làm 1 người chết, 1 người mất tích; hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng và sập đổ hoàn toàn do sạt lở đất. Mưa lũ đã làm nhiều vị trí trên các Quốc lộ 40, đường Hồ Chí Minh, đường liên thôn bị hư hỏng, sạt lở; tuyến đường tuần tra biên giới đã bị sạt lở nhiều đoạn gây khó khăn cho việc tuần tra, bảo đảm an ninh tuyến biên giới. Mưa lũ đã cuốn trôi 1 cầu treo, làm nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng nặng, gây sạt lở kênh mương dẫn nước; trên 50 ha lúa và các loại cây trồng khác bị ngập úng và bồi lấp, cuốn trôi; 9 ha ao nuôi thả cá bị ngập…

UBND huyện Ngọc Hồi đã chỉ đạo các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương huy động tối đa phương tiện, nhân lực để tìm kiếm nạn nhân bị mất tích; di chuyển các hộ gia đình có nguy cơ bị sạt lở đất đến nơi an toàn để hạn chế thiệt hại. Cử người trực, bố trí biển cảnh báo khu vực nguy hiểm và chuẩn bị vật tư, máy móc, nhân công để khắc phục các vị trí sạt lở đảm bảo giao thông. Đồng thời triển khai tốt các biện pháp khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất của người dân.

                                                                      CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *