(kontumtv.vn) – Hòa chung không khí Mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019, tất cả các xã, thị trấn của huyện Ngọc Hồi đã tổ chức lễ ra quân xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị.

Với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các đoàn thể và nhân dân, đến nay, xã Bờ Y đã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới. Hạ tầng giao thông, điện chiếu sáng, hệ thống thủy lợi, giáo dục, y tế và các công trình thiết yếu khác được đầu tư đồng bộ, diện mạo nông thôn trên địa bàn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện.

HUYEN NGOC HOI RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI VA CHINH TRANG DO THI

Sau buổi lễ ra quân xây dựng nông thôn năm 2019, đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân thôn Bung Tôn, xã Bờ Y đã tiến hành ra quân quét dọn đường làng, ngõ xóm; nạo vét, khơi thông kênh mương thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Trung úy Lê Vũ Cường, Trung đội trưởng Trung đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum nói: “Hôm nay đơn vị ra quân cùng với UBND xã và nhân dân để dọn dẹp kênh mương dẫn nước để thông nước tới các đồng ruộng và dọn dẹp vệ sinh của đường làng, ngõ xóm đảm bảo xanh, sạch, đẹp cho bà con. Mang ý nghĩa đoàn kết tình quân dân, giúp bà con cũng là giúp chính bản thân mình vì bộ đội là từ dân mà ra”.

Tại thị trấn Plei Kần, nhân dân ở các tổ dân phố đã tham gia ký kết bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng tuyến phố văn minh, đô thị văn minh, góp phần hoàn thành các tiêu chí để thành lập thị xã Ngọc Hồi trong thời gian đến. Ông Đỗ Duy Tân (tổ dân phố 2, thị trấn Plei Kần) nói: “Đây là một trong những cơ hội để bà con tăng thêm nhận thức về nếp sống văn hóa trong đô thị. Đối với gia đình, bản thân tôi là một trong những thành viên của đường Hoàng Thị Loan này, của thị trấn này phải chung sức, chung tay với nhau để xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại theo đúng chủ trương của Đảng, xã hội chúng ta phát triển càng ngày càng văn minh của một đô thị Tôi hoàn toàn đồng tình và rất cố gắng để vận động bà con cùng chung sức, chung tay để xây dựng tuyến đường Hoàng Thị Loan này trở thành một điểm sáng của thị trấn Plei Kần”.

“Nhân dịp lễ ra quân đầu xuân năm nay, mong muốn của Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn là phát động phong trào vệ sinh xanh, sạch, đẹp, đô thị văn minh. Trong đó là vận động nhân dân vào tiềm thức, không chỉ lễ ra quân này mà nó phải gắn chặt với cuộc sống thường ngày của đô thị, mục đích cuối cùng là xây dựng đô thị thị trấn văn minh, xanh, sạch, đẹp và văn hóa”. Ông Nguyễn Xuân Phượng, Chủ tịch UBND thị trấn Plei Kần cho biết.

Đến nay, huyện Ngọc Hồi đã có 2 xã Đăk Nông và Đăk Kan về đích nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2020, tất cả các xã trên địa bàn huyện Ngọc Hồi sẽ hoàn thành 19 tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *