(kontumtv.vn) – Với mục tiêu huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và 90% học sinh mầm non đến trường, đồng thời huy động 100% học sinh bậc trung học cơ sở, tiểu học ra lớp ngay từ đầu năm học, trong dịp hè 2014 đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Ngọc Hồi đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các xã, thị trấn triển khai công tác vận động học sinh đến trường, ra lớp đúng thời gian quy định.

90%
90% học sinh huyện Ngọc Hồi đã tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới

Để phục vụ cho năm học mới, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp phòng học cũ và xây mới gần 20 phòng học, sửa chữa nhiều công trình phụ trợ tại các trường học, ngành Giáo dục huyện Ngọc Hồi đã chủ động làm tốt việc hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho các em học sinh người dân tộc thiểu số không thuộc diện được hưởng chế độ miễm giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập theo Nghị định 74 của Chính phủ. Theo đó, huyện đã huy động nguồn lực để hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho trên 2.700 em học sinh, trong tổng số gần 9.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên địa bàn. Ông Nguyễn Hương Tích, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi cho biết: “Số huy động của anh chị, của tủ sách dùng chung đã cơ bản gần đủ số lượng, hiện tại còn thiếu hơn 200 bộ sách giáo khoa thì Phòng Giáo dục đã lên kế hoạch vận động các tổ chức chính trị xã hội và các doanh nghiệp để hỗ trợ”.

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, việc nâng cao chất lượng cho học sinh ngay từ đầu năm học, nhất là đối với học sinh người dân tộc thiểu số vào lớp 1 đã được ngành Giáo dục huyện chú trọng. Thầy giáo Phan Đặng Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, xã Sa Loong nói: “Các em học sinh dân tộc thiểu số  hạn chế về khả năng học tập, kỹ năng giao tiếp do các em hạn chế về tiếng Việt. Chúng tôi đã chủ động tổ chức các lớp học tập sớm so với thời gian quy định của năm học, đến thời điểm này đã  huy động trên 90% học sinh ra lớp để giảng dạy cho các em.

Bước vào năm học 2014-2015, huyện Ngọc Hồi có gần 10.000 học sinh ở 3 bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở với gần 900 cán bộ giáo viên. Việc chủ động triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học, duy trì sĩ số và chuyên cần từ đầu năm học cho thấy thầy và trò ngành Giáo dục huyện Ngọc Hồi đã sẵn sàng tốt cho năm học mới.

                                                                   Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *