(kontumtv.vn) – Nằm ở ngã ba Đông Dương, có Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và đường Hồ Chí Minh đi qua, huyện Ngọc Hồi giữ vị trí giao thông quan trọng của tỉnh Kon Tum, song cũng vì vậy mà công tác phòng, chống dịch Covid-19 càng trở nên cấp thiết.

Trường Mầm non Bình Minh tại địa bàn thị trấn Plei Kần có 8 lớp với 270 học sinh. Thực hiện chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống dịch Covid-19, từ chiều 3/2 và theo kế hoạch đến hết ngày 16/2, tất cả các cháu nghỉ học. Tuy vậy, trong thời gian này, các cô giáo vẫn được phân công trực, chủ động tiến hành các công việc góp phần phòng dịch bệnh. Cô giáo Lã Thị Lan, giáo viên nhà trường nói: “Nhà trường đã chủ động dùng dung dịch CloraminB khử trùng lớp học cũng như đồ dùng đồ chơi và phơi tất cả đồ dùng đồ chơi cho diệt khuẩn và sau đó thì tổng dọn vệ sinh. Và sau đó các đơn vị phòng chống dịch đã phun thuốc  khử trùng trường học”.

Phun hóa chất khử trùng lớp học
Phun hóa chất khử trùng lớp học

Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Ngọc Hồi đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, ở các xã, thị trấn và nhanh chóng đi vào hoạt động; chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch, phương án ứng phó với các tình huống xảy ra. Hiện tại, trên địa bàn chưa xuất hiện trường hợp bệnh, song công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn được huyện Ngọc Hồi xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, được chủ động, tích cực đảm bảo. Bà Y Lan, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi cho biết: “Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ học theo thời gian quy định, tuy nhiên vẫn ưu tiên cho công tác phòng bệnh, vệ sinh môi trường, tiến hành tiêu độc khử trùng tại các trường học. Đối với công tác tuyên truyền, huyện cũng rất tập trung để làm tốt công tác tuyên truyền cũng như vệ sinh môi trường trên địa bàn các xã , thị trấn, giải quyết khó khăn trong vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch”.

Đến nay, huyện Ngọc Hồi đã triển khai phun hóa chất khử khuẩn để xử lý môi trường, phòng dịch bệnh tại tất cả 54 điểm thuộc những khu vực công cộng trọng điểm, nơi tập trung đông dân cư, địa bàn có nguy cơ cao. Huyện kịp thời thành lập 02 đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch,1 đội phản ứng nhanh ngoại viện, 04 đội chống dịch cơ động. Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi là một trong số 10 cơ sở y tế của tỉnh được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp nhận, điều trị người bệnh nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp. Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị chu đáo hai phòng cách ly, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu cần thiết khi phát hiện trường hợp bị mắc, hoặc nghi mắc Covid-19.

Công tác phối hợp với Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu được huyện Ngọc Hồi chú trọng tăng cường, nhằm phát huy hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng như sự phát triển ổn định khu vực ngã ba biên giới.

                                                                Nghĩa Hà – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *