(kontumtv.vn) – Huyện ủy Ngọc Hồi có Đảng bộ xã Pờ Y được Tỉnh ủy Kon Tum chọn đại hội điểm đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VIII. Hiện tại, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức đại hội, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện khóa VII.

Huyện ủy Ngọc Hồi có  hơn 2.300 đảng viên, sinh hoạt tại 59 tổ chức cơ sở đảng, gồm 12 đảng bộ và 47 chi bộ trực thuộc. Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 100 của Tỉnh ủy Kon Tum, Huyện ủy Ngọc Hồi đã xây dựng và chỉ đạo thực hiện đồng bộ Kế hoạch số 125 về chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phạm Hải Châu, Trưởng Ban Tổ chức Huyện   ủy  Ngọc Hồi nói: “Đảng bộ huyện Ngọc Hồi đã tổ chức phổ biến, quán triệt tới toàn thể Đảng bộ để nâng cao nhận thức, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng cùng với phát triển kinh tế – xã hội và các nhiệm vụ khác trong năm 2020. Và đã xây dựng các kế hoạch cụ thể để chỉ đạo triển khai thực hiện. Ở cơ sở, đến nay đã tổ chức chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt trên 80%”.

Đại hội Đảng bộ cơ sở
Đại hội Đảng bộ cơ sở

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện, trong tháng 12/2019, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Plei Kần cơ bản đã tổ chức thành công đại hội chi bộ. Nét mới từ đại hội các chi bộ lần này là gần 50% trong tổng số 11 chi bộ thôn, tổ dân phố của thị trấn có Bí thư chi bộ đồng thời là tổ trưởng tổ dân phố, thôn trưởng. Đồng chí Nguyễn Văn Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ thị trấn Plei Kần cho biết: “Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện các bước theo kế hoạch. Đến nay thì cơ bản các nội dung như báo cáo chính trị của Ban Chấp hành khóa VI trình Đại hội lần thứ VII cũng như Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành cũng đã dự thảo và lấy ý kiến lần 1 rộng rãi”.

 Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi có 56 đảng viên, sinh hoạt tại các chi bộ thuộc bộ phận Tham mưu-Chính trị, Hậu cần-Kỹ thuật và Đại đội 188. Trên cơ sở tổ chức thành công đại hội các chi bộ, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Ban Chấp hành Quân sự huyện vào đầu tháng 4 sắp tới đang được khẩn trương tiến hành. Thượng tá Trần Chí Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi nói: “Chúng tôi tổ chức lấy Chi bộ 188 làm điểm sau đó rút kinh nghiệm chỉ đạo các chi bộ còn lại tổ chức đại hội đến nay đã xong. Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện thì đã xây dựng các quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng các văn kiện và chuẩn bị các đề án nhân sự, chuẩn bị báo cáo trung tâm của Đại hội, báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy, tổ chức xây dựng các văn kiện còn lại để thông qua Đảng ủy Quân sự  tỉnh và Huyện ủy”.

Theo kế hoạch của Huyện ủy Ngọc Hồi, đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được hoàn thành trước ngày 10/3/2020; đại hội các chi bộ và đảng bộ trực thuộc Huyện ủy được tiến hành từ đầu quý 1 năm nay. Sau đại hội điểm của tỉnh tại Đảng bộ xã Pờ Y được tiến hành trong hai ngày (9-10/1) vừa qua, đại hội cấp cơ sở trên diện rộng được Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi chỉ đạo hoàn thành trước ngày 15/4. Đồng chí Phạm Hải Châu nói: “Trong quá trình tổ chức chỉ đạo đại hội  thì cũng có một số tổ chức cơ sở đảng còn lúng túng trong công tác chuẩn bị văn kiện cũng như là chuẩn bị nhân sự, đặc biệt là việc 1 số cán bộ cơ sở không đủ tiêu chuẩn thì cũng đã chỉ đạo xử lý, bố trí, sắp xếp. Có những trường hợp cũng đã giải quyết chế độ theo quy định và tạo nên sự đồng thuận trong nhận thức và trong hành động để chuẩn bị cho công tác đại hội ở cơ sở”.

Chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự, cơ sở vật chất để tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và đại hội đảng cấp cơ sở là nền tảng để tổ chức thắng lợi Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ngọc Hồi lần thứ VII theo tiến độ dự kiến; góp phần đem đến nguồn sinh khí mới, tạo động lực mới cho quá trình xây dựng và phát triển khu vực ngã ba Đông Dương của tỉnh Kon Tum.

Nghĩa Hà – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *