(kontumtv.vn) – Sáng 9/9, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 -2020.

HUYEN NGOC HOI TONG KET 10 NAM XAY DUNG NONG THON MOI

Sau 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng NTM, đến nay, huyện Ngọc Hồi đã có 3 xã là Đắk Nông, Đắk Kan, Bờ Y hoàn thành 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Các xã còn lại đạt từ 9-15 tiêu chí. Để có được kết quả này, huyện Ngọc Hồi đã tích cực ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ xuất nông nghiệp, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xóa đói giảm nghèo. Cùng với nguồn vốn ngân sách đầu tư, huyện đã huy động các nguồn lực trong nhân dân để xây dựng kết cấu hạ tầng với tổng trị giá đóng góp hơn 14 tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2025, huyện đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu có ít nhất 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, huyện đã phê duyệt phương án thực hiện xây dựng 01 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn 4 xã Đăk Kan. Đồng thời tiếp tục lồng ghép các nguồn lực, phấn đấu đến cuối năm 2020 có thêm 02 xã là Đăk Dục và Đăk Xú đạt chuẩn nông thôn mới.

          Nhân dịp này, UBND huyện Ngọc Hồi đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong Phong trào thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2020”.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *