(kontumtv.vn) – Chiều 6/10, Trạm Thú y huyện Ngọc Hồi phối hợp với UBND xã Đắk Xú đã tiến hành tiêu hủy trên 2.700 con gia cầm bao gồm gà và ngỗng, của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Viên ở thôn Ngọc Yên, xã Đăk Xú do nhiễm virut cúm A/H5N1.

Tiêu hủy gia cầm bị cúm H5N1
Tiêu hủy gia cầm bị cúm A/H5N1

Trước đó, nhận được tin báo của gia đình ông Viễn về đàn gia cầm của gia đình có biểu hiện ốm chết rải rác không rõ nguyên nhân, Trạm Thú y huyện Ngọc Hồi đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan thú y Vùng V Đắk Lắk để xét nghiệm. Kết quả cả 3 mẫu bệnh phẩm đều dương tính với virut cúm A/H5N1.

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, UBND huyện Ngọc Hồi đã chỉ đạo Trạm thú y huyện phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch như tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm mắc bệnh, phun thuốc tiêu độc, khử trùng, khoanh vùng dập dịch và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát không cho vận chuyển gia cầm ra khỏi địa bàn xã, giám sát việc phòng chống dịch tại nơi xuất hiện ổ dịch cũng như vùng giáp ranh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt 5 không đó là không nuôi thả rông gia cầm, không mua, bán gia cầm bị bệnh, không ăn thịt gia cầm bị bệnh hoặc không rõ nguồn gốc, không giấu dịch, không vứt xác gia cầm bừa bãi để tránh phát sinh, lây lan ổ dịch.

                                                      CTV Thu Trang – Tuyết Mai

                                                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *