(kontumtv.vn) – Tăng cường các giải pháp phòng, chống bệnh bạch hầu, không để lây lan ra diện rộng, huyện Sa Thầy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống và triển khai tiêm chủng cho đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên tại các xã có ca bệnh bạch hầu.

Từ đầu năm đến nay, huyện ghi nhận 14 ca dương tính với bạch hầu tại 2 xã Ya Xiêr, Hơ Moong và thị trấn Sa Thầy. Đến nay, tất cả các trường hợp được điều trị khỏi bệnh, không có trường hợp tử vong.

Tiêm chủng bệnh bạch hầu
Tiêm chủng bệnh bạch hầu

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn triển khai quyết liệt nhiều biện pháp dập dịch, không để lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống. Ngành Y tế đã cấp hơn 41.000 viên thuốc và gần 6.500 gói kháng sinh dự phòng cho gần  4.000 người dân; tổ chức trên 20 đợt khám sàng lọc cho hơn 2.800 lượt người nhằm phát hiện sớm ca nghi ngờ mắc bệnh.  Cùng với đó, tiêm vắc xin phòng bệnh cho đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên tại 03 xã nơi có ca bệnh dương tính với bạch hầu. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay xã Hơ Moong và Ya Xiêr đã hoàn thành công tác tiêm chủng, thị trấn Sa Thầy đang tiếp tục tiêm chủng cho người dân tại các thôn, làng còn lại.

                                      CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *