(kontumtv.vn) – Nhân sự kiện Điểm cao 1015 và điểm cao 1049 được công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh, sáng 20/4, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương và cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở 2 điểm cao này.

le dang huong diem cao 1015 1049

Dự lễ dâng hương có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tô Văn Tám; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; đại biểu Quân đoàn 3, các cựu chiến binh Sư đoàn 320 và cán bộ, nhân dân huyện Sa Thầy.

Trong không khí trang trọng, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cứu nước, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời nguyện đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước nói chung và huyện Sa Thầy nói riêng ngày một phát triển.

Điểm cao 1015 (còn gọi là đồi Charlie) nằm trên địa bàn xã Rờ Kơi và điểm cao 1049 (còn gọi là đồi Delta) nằm trên địa bàn xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy. Trước năm 1975, Mỹ – Ngụy đã xây dựng ở đây một căn cứ quân sự quy mô lớn nhằm hỗ trợ cho tuyến phòng thủ phía Đông và phía Tây sông Pô Kô. Tại vị trí này địch gây cho ta không ít thiệt hại. Sau nhiều lần đánh chiếm, ngày 15/4/1972 ta tiêu diệt hoàn toàn cứ điểm của địch ở điểm cao 1015 và 1049, tạo thuận lợi cho việc giải phóng Đăk Tô – Tân Cảnh  sau đó.

Tổ chức dâng hương tại Khu Di tích Điểm cao 1015 và 1049 là thể hiện tấm lòng tri ân, uống nước nhớ nguồn của thế hệ hôm nay với thế hệ cha ông đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, về truyền thống yêu nước.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *