(kontumtv.vn) -Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, đến nay, Huyện ủy Đăk Glei (Kon Tum) đã kết nạp gần 640 đảng viên mới, vượt gần 30% so với chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ công tác khóa XVIII (nhiệm kỳ 2015-2020).

Quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng góp phần nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên gần 2.500 đồng chí. Trong đó, có 66% đảng viên là người DTTS, gần 40% đảng viên nữ. Phát triển Đảng đúng hướng là cơ sở xóa thôn làng trắng đảng viên và thôn làng trắng tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng ở địa phương. Ông Nguyễn Quang Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Glei nói: “Chúng tôi giao cho Mặt trận, đoàn thể phát động các phong trào hành động cách mạng gắn với phong trào chung của huyện đó là Toàn dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua các phong trào hành động cách mạng thì phát hiện các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các gương tích cực trong các tổ chức hội đoàn thể và từ đó chúng tôi gây dựng, phát triển. Từ các phong trào cách mạng thì nhiều nhân tố mới cũng đã xuất hiện”.

Họp Huyện ủy Đăk Glei
Họp Đảng bộ cơ sở

Gắn với yêu cầu xây dựng Đảng, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đã được Huyện ủy Đăk Glei và cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo theo định hướng chương trình công tác toàn khóa, kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng. Trong tổng số gần 640 đảng viên được kết nạp gần 5 năm qua, có khoảng 400 đảng viên người dân tộc thiểu số, hơn 300 đảng viên là nữ; nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên gần 2.500 đồng chí; trong đó, có hơn 66% đảng viên là người dân tộc thiểu số, đảng viên là  nữ chiếm gần 40%. Chị Y Thuần, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đăk Pek chia sẻ: “Để phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng thì tôi luôn tâm niệm phải học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ. Cùng với đó là thường đi sâu đi sát để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của chị em và là cầu nối giữa chị em với Đảng, Nhà nước”.

Song song với phát triển đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số, đảng viên nữ, công tác phát triển đảng viên là quần chúng có tôn giáo đã được Huyện ủy đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ công tác khóa XVIII, đã có 48 đảng viên là người có đạo được kết nạp, nâng tổng số đảng viên là người có đạo lên 117 đồng chí, chiếm 5% tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện. Ông A Thẳng, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Kroong cho biết: “Qua quá trình thực hiện Nghị quyết, đến nay 4/6 thôn có đạo đã có đảng viên và có chi bộ riêng ở 4 thôn này; chỉ có một thôn ít đảng viên nhất là thôn Đăk Sút (1 đồng chí) kết nạp cách đây 3 năm rồi nhưng chưa đủ điều kiện thành lập chi bộ cơ sở. Tuy nhiên cấp ủy cũng đã có phương hướng, phương án thành lập một chi bộ ở đó và cử cán cộ, công chức cấp xã có kinh nghiệm để tiếp tục dìu dắt, vận động các đoàn viên ưu tú để tiếp tục phát triển đảng viên”.

Phát triển đảng viên mới không chỉ góp phần tạo nguồn sinh lực mới, thực hiện mục tiêu xóa thôn, làng trắng đảng viên, trắng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, mà còn là cơ sở để Huyện ủy ĐăkGlei làm tốt công tác tạo nguồn, bố trí, sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở; thúc đẩy củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; góp phần giữ vững an ninh-quốc phòng và phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *