(kontumtv.vn) – Cùng với cả nước, các thí sinh của tỉnh Kon Tum đã kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với hai môn thi là Ngữ văn và Toán.

Nhìn chung, ngày thi đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; chưa xảy ra trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi. Ở các điểm thi có 18 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn và 21 em vắng thi môn Toán.

KET THUC NGAY THI DAU TIEN

Môn Ngữ văn được thi theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Các thí sinh cho biết, đề năm nay không quá khó, phù hợp với năng lực học tập chung của học sinh. Đề vừa bám sát chương trình sách giáo khoa, vừa yêu cầu thí sinh phân tích gắn với thực tiễn đời sống hằng ngày. Em Nguyễn Thị Thu Thảo,  điểm thi Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum nói: “Em thích đoạn làm văn về sông Hương. Em làm được hết vì do em đã ôn tập tất cả các kiến thức, nội dung trong sách giáo khoa”.

“Em thấy đề cũng không khó lắm, em thích đoạn Đọc hiểu nói về khát vọng của con người trong cuộc sống”. Em Nguyễn Đặng Thế Anh, điểm thi Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum chia sẻ.

Môn Toán  được thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Nhìn chung, đề dễ hơn so với các năm trước và có tính phân hóa cao cho học sinh từ trung bình đến khá, giỏi. Em Nguyễn Thị Tuyết Mai, điểm thi Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho biết: “Em thấy đề dễ, có phân loại từ học sinh yếu đến học sinh giỏi, em làm tầm được 7 điểm”.

“Em thấy đề dễ, có câu hỏi phân loại đối tượng học sinh. Từ câu đầu đến câu 35 thì dễ, trên câu 35 trở lên thì khó”. Em Nguyễn Thế Hoàng, điểm thi Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum nói.

Ngày 26/6, các thí sinh  tiếp tục thi 2 môn thi trắc nghiệm gồm Tổ hợp khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học và Sinh Học với tổng thời gian làm bài là 150 phút. Môn Ngoại ngữ có thời gian làm bài 60 phút.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *