(kontumtv.vn) – Mưa lớn kéo dài tại huyện Ia H’Drai (Kon Tum) đã gây lũ quét, làm thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân. Chính quyền địa phương, công an, bộ đội đã kịp thời đưa lực lượng xuống giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

Đỉnh điểm của đợt lũ quét là vào 4h30 phút ngày 9/8. Mưa lũ đã làm nhiều tuyến giao thông bị ngập, hư hỏng; 10 thôn trên địa bàn xã bị cô lập.

Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ
Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Tại xã Ia Dal có 13 nhà bị ngập và 1 nhà bị nước cuốn trôi. Để khắc phục hậu quả thiên tai, Đồn Biên phòng Suối Cát, BĐBP tỉnh Kon Tum đã đưa 20 cán bộ, chiến sỹ xuống giúp dân di chuyển các vật dụng ra khỏi vùng ngập lụt, sửa chữa các ngôi nhà bị hư hỏng, tổ chức quét dọn, vệ sinh tại các khu dân cư. Nhân dịp này, Đồn Biên phòng Suối Cát đã trao tặng 25 thùng mỳ gói và tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Ia Đal. Anh Võ Xuân Thắng (thôn 3, xã Ia Dal) nói: “Lúc sự việc xảy ra thì có sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và gần nhất là Đồn Biên phòng đã cho cán bộ xuống giúp đỡ gia đình cứu vớt những vật dụng cần thiết, đưa lên cao để khỏi bị lũ cuốn”.

“Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân thì cấp ủy, chỉ huy chúng tôi đã họp nhanh, huy động tất cả lực lượng chiến sỹ đang trực ở đồn xuống 2 địa điểm để giúp bà con. Khi xuống thì nước ngập hết nên đã nhanh chóng di dời một số nhà đang có nguy cơ trôi. Huy động tất cả cán bộ, chiến sỹ di dời những tài sản quan trọng, sau đó là hỗ trợ bà con thu dọn đồ đạc lên các vị trí an toàn”. Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Suối Cát cho biết.

Lực lượng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện và Dân quân tại chỗ ở các xã đã kịp thời xuống giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Hiện tại, toàn xã vẫn còn 3 điểm dân cư bị cô lập; việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân được triển khai kịp thời, đảm bảo. Ông Bùi Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai cho biết: “Khó khăn nhất của người dân ở 3 thôn là chia cắt về giao thông,. Tại thôn 3 xã Ia Dom bị chia cắt là do bị sạt lở đất 3 điểm trên đường tuần tra biên giới. Tại thôn Ia Đờ và thôn 9 của xã Ia Tơi thì trên Tỉnh lộ 675 sạt 3 điểm”.

Dự báo trong những ngày tới, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp. Song song với công tác giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, huyện Ia H’Drai sẵn sàng các phương án, lực lượng để đối phó với các trường hợp cấp bách xảy ra.

Tấn Thành – Thanh Hà

                                                                                             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *