(kontumtv.vn) – Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 – 2019), Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum phối hợp với Chi đoàn Đài PT – TH tỉnh tổ chức chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Mô Rai, huyện Sa Thầy.

8 giờ sáng tại Trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên giáp, xã Mo Rai, huyện Sa Thầy, từng tốp học sinh đã có mặt, xếp hàng chờ đến lượt được khám, chữa bệnh. Các em đều vui vẻ và háo hức. Trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên giáp có gần 500 học sinh với khoảng 60% các em dân tộc thiểu số. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn nên phần đông các em học sinh chưa có nhiều điều kiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Thầy giáo Nguyễn Văn Kha, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên giáp nói: “Học sinh ở đây thì rất là xa xôi, ít được tiếp cận trang thiết bị y tế hiện đại cho nên ngày hôm nay được sự giúp đỡ của thì tôi thấy đây là một việc làm rất là ý nghĩa, mong sao được nhân rộng hơn trong các địa bàn khác để các em thường xuyên được thăm khám chữa bệnh và nắm bắt kịp thời những bệnh tình của mình để điều trị tốt hơn”.

KHAM, CAP PHAT THUOC CHUA BENH CHO BA CON VUNG BIEN GIOI

Hay tin có đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vượt đường sá xa xôi đến tận vùng biên giới khó khăn để khám, chữa bệnh cho bà con, nhiều người dân đã cố gắng thu xếp thời gian, công việc nương rẫy để đến khám sức khỏe. Chị Nguyễn Thị Thủy (thôn Ia Rên, xã Mo Rai) nói: “Bình thường gia đình chúng tôi hay xuống Gia Lai để khám. Hôm nay nghe có thông tin là có đoàn về khám thì tôi cũng đến đây khám. Qua khám thì tôi thấy là đoàn khám rất nhiệt tình, nói chung là chu đáo, tôi cảm thấy rất vui và cảm ơn”.

Thăm khám, chữa bệnh cho nhân dân xã Mo Rai, huyện Sa Thầy, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 15 người gồm 6 bác sĩ, 9 điều dưỡng và kỹ thuật viên. Đoàn mang theo máy siêu âm để hỗ trợ công tác khám bệnh; thực hiện tư vấn sức khỏe, khám và cấp thuốc miễn phí cho 800 người với tổng trị giá trên 25 triệu đồng. Bác sĩ CKI Phạm Thị Thu Trang, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Bà con rất là nhiệt tình, đang trong mùa vụ nhưng bà con vẫn tranh thủ thời gian đến khám bệnh thì cũng rất là vui khi mình được hoan nghênh như vậy. Sức khỏe của bà con thì nói chung những người lớn tuổi hôm nay đi khám sức khỏe cũng ổn định, chủ yếu là những bệnh thông thường không có gì nguy hiểm. Nhưng sức khỏe các em nhỏ chưa được chăm lo tốt lắm. Nhiều em nhỏ bị viêm amidan, sâu răng và các bệnh về răng miệng rất cao. Hy vọng sẽ có thêm nhiều đợt để mình có thể tuyên truyền sức khỏe cho bà con và đặc biệt là các em nhỏ”.

Nhiều đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum lần đầu đến Mo Rai, xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Sa Thầy. Mặc dù thời tiết nắng nóng, các bạn vẫn nhiệt tình, chu đáo với bà con. Bạn Lê Thị Yến, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Mình cấp phát thuốc cho các em học sinh. Các em học sinh ở đây khá là ngoan và vui vẻ, hợp tác với mình rất là nhiều. Mình cảm thấy mình đóng góp được một phần nào đó cho xã Mo Rai ở đây thấy hạnh phúc”.

Chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” là hoạt động ý nghĩa, góp phần củng cố tình đoàn kết, phát huy sức trẻ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành.

Thu Trang – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *