(kontumtv.vn) – Để giúp người dân huyện biên giới Ia H’Drai sớm ổn định nơi ăn chốn ở, tiếp tục sản xuất sau đợt mưa lũ vừa qua, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tích cực huy động nhân lực, vật lực để giúp người dân dựng lại nhà ở.  

Trong mưa lũ cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã dầm mình giúp dân. Lũ đi qua 50 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh lại cùng bà con dựng lại nhà mới, tìm kiếm tài sản đã bị trôi cho nhân dân.

Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ
Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Để có thể tháo dỡ và di dời những ngôi nhà hư hại do mưa lũ, người dân sẽ mất ít nhất một tuần. Tuy nhiên khi có sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ, thời gian rút ngắn bằng 1/10. Việc rút ngắn thời gian là yếu tố quan trọng giúp người dân nhanh chóng chuyển đến nơi ở mới và sớm ổn định cuộc sống. Bà Phạm Thị Phương (thôn Chư Hem, xã Ia Đal) không giấu được  niềm vui khi được các chú bộ đội giúp chuyển nhà lên nơi ở mới, cao và an toàn hơn không sợ bị nước lũ cuốn trôi: “Hôm nay được sự quan tâm của các chú bộ đội về giúp gia đình chúng tôi dọn dẹp, di dời nhà để làm nhà mới cho nó ổn định chỗ ăn, chỗ ở”.

Ngay sau khi lũ rút, Bộ CHQS tỉnh đã huy động lực lượng giúp người dân dọn dẹp, dựng lại nhà cửa bị sụp đổ, ổn định cuộc sống. Trong đợt di dời những căn nhà ở vùng trũng thấp có nguy cơ bị ngập và lũ cuốn trôi lên nơi ở mới cao hơn, Bộ CHQS tỉnh triển khai di dời 14 hộ về nơi ở mới. Đây là việc làm hết sức khẩn trương. Ngoài việc giúp dân dựng lại nhà ở bị sụp đổ, lực lượng vũ trang ưu tiên dọn bùn non, vệ sinh trường lớp để các em nhỏ được đến trường. Đại tá Đoàn Văn Nhất, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Được sự chỉ đạo của Tư lệnh Quân khu, chúng tôi tiếp tục tổ chức lực lượng xuống để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, nhiệm vụ hết sức cấp bách hiện nay đó là chúng tôi di dời toàn bộ số nhà bị ngập lụt vừa rồi lên các vị trí cao hơn để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân”.

Đời sống người dân huyện Ia H’Drai còn nhiều khó khăn lại bị ảnh hưởng bởi thiên tai nên càng khó khăn hơn. Với sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh nói riêng và các lực lượng vũ trang, các cấp, ngành, địa phương nói chung, chắc chắn người dân vùng biên giới Ia H’Drai sẽ sớm vượt qua khó khăn để sớm ổn định nơi ăn chốn ở.

CTV Trung Kiên – Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *