(kontumtv.vn) – Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Kon Tum đã ra quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với A Hom (25 tuổi) trú tại xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum, về hành vi Trộm cắp tài sản.

Đối tượng A Hom cùng tang vật
Đối tượng A Hom cùng tang vật

Trước đó, thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an xã Vinh Quang phát hiện A Hom có dấu hiệu bất minh về tài sản nên đã mời đối tượng lên trụ sở để làm rõ về nguồn gốc chiếc xe mô tô BKS 82H3-0452.

Qua đấu tranh ban đầu, A Hom khai nhận vào khoảng tháng 2/2019, do không có tiền tiêu xài nên y đi bộ đến lô cao su thuộc thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum phát hiện 01 xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA SIRIUS không có người trông coi nên đã dùng chìa khóa cất giấu sẵn trong người phá khóa, lấy xe.

A Hom tháo và vứt biển số thật của xe, sau đó đưa phương tiện về nhà và thay bằng BKS 82H3-0452 mà y khai đã nhặt được trước đó.

Công an xã Vinh Quang đã tiến hành kiểm tra nơi ở của đối tượng và thu giữ thêm 02 xe mô tô mà đối tượng khai nhận đã trộm cắp được trước đó. Hiện vụ việc đã được bàn giao cho đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Kon Tum điều tra, xử lý theo quy định.

Ai là chủ sở hữu của 02 phương tiện  biển số 82K7-5576 và 77F7-9811 đến Công an xã Vinh Quang để làm thủ tục nhận lại xe.

CTV Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *