(kontumtv.vn) – Nằm ở cửa ngõ của tỉnh Kon Tum, Dự án Khu Đô thị phía Nam cầu Đăk Bla được đầu tư xây dựng theo hướng văn minh, hiện đại. Hiện nay, cùng với việc triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng, công tác quảng bá, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đã được các cơ quan chức năng tích cực thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu, góp phần huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng khu đô thị. 

Dự án Khu Đô thị phía Nam cầu Đăk Bla, thành phố Kon Tum có tổng diện tích 70 ha, nằm dọc theo bờ sông Đăk Bla, được quy hoạch xây dựng theo hướng đồng bộ và hiện đại, với các khu đất ở, đất công trình công cộng, dịch vụ như y tế, văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao, thương mại; đất giao thông, công viên cây xanh, cơ quan và các công trình dịch vụ đô thị, hạ tầng xã hội khác, đáp ứng với quy mô dân số cho khoảng trên 5.500 người. Hiện nay, các công việc san lấp, lu lèn mặt bằng, xây dựng kết cấu hạ tầng cho khu đô thị đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ theo sự chỉ đạo của tỉnh.  

Thi công Khu Đô thị phía Nman cầu Đak Bla
Thi công Khu Đô thị phía Nam cầu Đăk Bla

Riêng tại khu C của Dự án, khu vực phía dưới Quốc lộ 14 do Công ty TNHH Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Tiến Dung thi công đã cơ bản hoàn thành hạng mục san nền. Ông Hồ Sỹ Chánh, Phó Tổng giám đốc công ty này cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, khối lượng thi công san nền chúng tôi đã đạt khoảng 97%. Chúng tôi phấn đấu đến tháng 8/2015 này sẽ bàn giao hạng mục san nền, sớm khoảng 2 tháng so với tiến độ yêu cầu. Còn tiến độ cả gói thầu thì theo kế hoạch thì là 30/4/2017, nhưng chúng tôi sẽ phấn đấu là khoảng 30/6/2016 sẽ bàn giao công trình đưa vào sử dụng”.

Theo kế hoạch, Dự án Khu Đô thị Nam Đăk Bla được xây dựng trong thời gian 36 tháng. Nhưng đến nay, với sự tập trung chỉ đạo của Ban quản lý, sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị thi công, Khu Đô thị có khả năng hoàn thành trước tiến độ. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là khu đô thị văn minh, hiện đại và đồng bộ đầu tiên của tỉnh, đáp ứng nhu cầu về đất xây dựng cho sự phát triển của thành phố Kon Tum.

Dự án Khu Đô thị phía Nam cầu Đăk Bla có tổng vốn đầu tư trên 874 tỷ đồng. Tính đến nay, Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất tỉnh Kon Tum đã tổ chức được 3 đợt, với 7 lần bán đấu giá quyền sử dụng đất tại khu đô thị này. Kết quả đã bán được 88 lô, thửa đất các loại, trong đó có 4 lô đất thương mại dịch vụ và 84 thửa đất ở, với tổng diện tích gần 4ha. Tổng số tiền trúng đấu giá trên 115 tỷ đồng, tăng hơn 2,6 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Để góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công, hiện nay, Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất tỉnh tiếp tục triển khai tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất  đợt 3 và đợt 4 năm 2015, với tổng số 260 lô, thửa, trong đó có 247 lô đất ở và 13 lô đất thương mại dịch vụ. Thời gian bán đấu giá đợt 3 năm 2015 dự kiến bắt đầu từ 2/6 đến ngày 26/6 và thời gian đấu giá đợt 4 dự kiến bắt đầu từ ngày 14/7 đến ngày 6/8/2015. Đây là cơ hội để người dân Kon Tum sở hữu những lô đất ở trong khu đô thị văn minh, hiện đại bên dòng Đăk Bla hiền hòa. Một trong những trục chính của đô thị Kon Tum trong tương lai gần.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *