(kontumtv.vn) – Như nhiều địa phương khác trong cả nước, du lịch của tỉnh Kon Tum cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Kích cầu du lịch nội địa, đưa hoạt động du lịch sớm trở lại bình thường sau thời gian bắt buộc giãn cách xã hội, UBND tỉnh Kon Tum đã triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, đẩy mạnh thực hiện chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.

Những ngày đầu tháng 7, huyện Kon Plông đón nhiều đoàn khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn. Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, các nhà hàng, khách sạn kinh doanh dịch vụ lưu trú của huyện bắt đầu mở cửa trở lại. Măng Đen đang vào mùa mưa, là thời điểm lý tưởng để bắt đầu những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Chị Phạm Thị Minh Châu, du khách đến từ TP.HCM đã có những ấn tượng rất tốt khi đến thăm vùng đất này: “Điều mình cảm nhận đầu tiên là người dân ở đây cực kỳ dễ thương. Họ gặp nhau, họ cười nói, đối với người xa lạ như mình thì cực kỳ ấm áp, giống như mới gặp lần đầu mà cứ như là trăm năm vậy, như mình là người thân của họ. Kể cả ăn uống thì họ cũng tư vấn rất là tận tình. Mình về đây cảm thấy sự chân chất cộng với thời tiết đủ 4 mùa. Cứ buổi tối thì mùa đông, trưa mùa hè, chiều là thu còn sáng là xuân. Thì mình cảm thấy rất thoải mái khi ở đây.”

Để hoạt động du lịch sớm trở lại bình thường sau thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, UBND tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều giải pháp. Gần đây nhất, vào đầu tháng 7, tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Đại diện 30 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã ký kết thực hiện giảm giá 10% trở lên tất cả các dịch vụ du lịch và giới thiệu thêm nhiều dịch vụ mới để thu hút khách du lịch. Anh Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Công ty Du lịch Ngọc Linh Kon Tum cho biết: “Với chương trình kích cầu này chúng tôi cam kết cho những người đi du lịch điều đầu tiên là an toàn, cái thứ hai là giảm giá nhưng không giảm dịch vụ, giữ giá nhưng không tăng thêm dịch vụ cho khách. Thực ra giá hiện tại bây giờ rất thấp so với thời điểm khác nên tôi nghĩ lượng khách từ tỉnh bạn là Hà Nội, Sài Gòn sẽ đến Kon Tum nhiều hơn, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương.”

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 6 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch đến tỉnh Kon Tum sụt giảm nhiều. Cụ thể, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn trong 2 quý vừa qua khoảng 190.500 lượt, chỉ đạt gần 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Hồi phục kinh doanh du lịch sau dịch, cùng với những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, địa phương, bản thân doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cũng chủ động kết nối lại các tour, tuyến và xây dựng chiến lược phát triển cho đơn vị. Điểm đáng mừng là sau thời gian giãn cách xã hội, tình hình khách du lịch đến tỉnh Kon Tum đã khởi sắc hơn. Anh Lê Thành Diễn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Kon Plông cho biết: “Trên địa bàn có 22 đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch thì đều đã đăng ký tham gia gói kích cầu du lịch như giảm các dịch vụ, giá phòng, các giá sản phẩm du lịch, rồi tăng lượng lao động tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn. Các cấp ủy, địa phương cùng doanh nghiệp cùng đồng hành để tạo nên khởi sắc mới, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Qua thời gian vừa rồi, lượng khách du lịch đến Măng Đen đã khởi sắc. Phòng, ốc đã khôi phục và hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Bây giờ như vào dịp cuối tuần thì các dịch vụ phòng trên đây đều full.”

Hy vọng với việc giảm giá các sản phẩm du lịch cũng như cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 do UBND tỉnh triển khai sẽ phát huy tối đa hiệu quả, giúp du lịch sớm trở lại vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn tạo nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *