(Kontumtv.vn) – Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Kon Tum, lực lượng liên ngành gồm Công an, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Kon Tum, nhân viên y tế và Thanh tra giao thông tỉnh đã triển khai công tác kiểm dịch y tế tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 Trạm Kiểm soát Sao Mai.

Ghi nhận thực tế tại Trạm Kiểm soát Sao Mai, mỗi thành viên tổ liên ngành đã thực hiện đúng nhiệm vụ, theo các bước được quy định về dừng xe, kiểm tra y tế, khai thác thông tin về điểm đến, đi và yếu tố dịch tễ từng hành khách. Ngoài ra, lực lượng liên ngành còn phối hợp thông tin, truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến hành khách, chủ xe, lái xe, phụ xe.

KIEM DICH Y TE TAI CHOT KIEM TRA PHONG, CHONG DICH COVID - 19

Đồng tình với nhiệm vụ kiểm dịch y tế của lực lượng chức năng, ông Trần Minh ở đường Hồ Tùng Mậu, thành phố Kon Tum nói: “Kon Tum thành lập chốt kiểm tra sức khỏe thì cũng tốt thôi, chẳng phiền hà gì, mất mấy phút rồi qua. Nếu mình có thân nhiệt cao biết để chữa bệnh. Nếu đi qua các tỉnh khác tránh tiếp xúc đông người, mang khẩu trang, thoa thuốc”.

Anh Trần Thanh Nhanh ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai ủng hộ: “Tôi là người tham gia giao thông, vấn đề kiểm tra dịch thế này hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh. Thứ 2, cũng đảm bảo cho sức khỏe của mình, kiểm tra thế này được sự đồng tình của mọi người, không phiền gì”.

Từ 7h ngày 26/3 đến 7h ngày 27/3, lực lượng chức năng đã kiểm tra gần 1.000 lượt phương tiện với hơn 5.900 người. Trong đó, gần 300 phương tiện có đăng ký lưu hành tại tỉnh Kon Tum. Qua kiểm tra không phát hiện trường hợp có biểu hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết về công tác bố trí lực lượng và nhiệm vụ của Thanh tra giao thông tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19: “Lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tham gia vào 2 chốt trên đèo Lò Xo và trạm Sao Mai, mỗi chốt cử 3 thanh tra viên tham gia cùng các lực lượng chức năng. Nhiệm vụ chính của Thanh tra là phối hợp CSGT điều tiết và hướng dẫn phương tiện vào các điểm, nơi đậu đỗ để kiểm tra y tế. Thứ 2, kiểm tra danh sách hành khách đi trên xe để cán bộ y tế thực hiện các nhiệm vụ”.

Trung úy Lê Quế Lâm, Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum nói: “Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, 3 lực lượng phối hợp anh em rất đồng bộ trong các công tác. Mặc dù lưu lượng phương tiện lưu thông qua tổ Sao Mai rất lớn nhưng bằng sự đồng bộ của anh em và ý thức người dân phòng chống dịch, cơ bản mọi người đều dừng lại, ủng hộ và chấp hành đúng công tác để đảm bảo”.

Hiện nay, công tác kiểm dịch y tế tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19  được chia thành 3 ca làm việc, đảm bảo thường trực 24/24 giờ. Ghi nhận thực tế, lực lượng liên ngành rất tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra thân nhiệt, việc giữ khoảng cách khi xếp hàng vẫn chưa đảm bảo. Đây là chi tiết cần được lưu ý, đề phòng nguy cơ lây nhiễm.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *