(kontumtv.vn) – Ban chỉ đạo thực hiện công tác Quản lý bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Đăk Hà nhằm kiểm tra việc triển khai thực hiện Phương án chấn chỉnh và tăng cường công tác QLBV rừng trên địa bàn huyện.

bvptr

Hội nghị kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng tại huyện Đăk Hà.

Huyện Đăk Hà có hơn 50.665 ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó có gần 40.950 ha rừng tự nhiên, hơn 1.990 ha rừng trồng. Trong những năm qua, công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện đã được quan tâm, chú trọng, đã huy động được sự vào cuộc của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương trong việc triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng. Công tác tuần tra, kiểm tra, truy quét tại các khu rừng trọng điểm được tăng cường tổ chức, qua đó đã phát hiện 09 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, tịch thu gần 23m3 gỗ tròn các loại; đã xử lý vi phạm hành chính 45 vụ, số tiền trên 186.000.000 đồng.

Tuy nhiên, công tác quản lý bảo vệ tài nguyên rừng trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều hạn chế, các chủ rừng và chính quyền các xã chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, nên nạn phá rừng, lấn chiếm đất rừng và khai thác trái phép tài nguyên rừng vẫn còn xảy ra khá phổ biến. Đây cũng là những vấn đề tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

 

Quang Mạnh/Đài TT-TH huyện Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *