(kontumtv.vn) – Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum đã thành lập đoàn công tác Cải cách hành chính và việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính, tiến hành kiểm tra việc thực thi văn hóa công sở, thực thi công vụ hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Bước đầu thực hiện nhiệm vụ, đoàn kiểm tra đã góp phần chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức ở một số đơn vị, địa phương.

KIEM TRA DOT XUAT VE CHAP HANH VAN HOA CONG SO

Qua kiểm tra đột xuất của đoàn công tác liên ngành tại xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông gần đây, phát hiện một số công chức vắng mặt tại trụ sở trong giờ làm việc hành chính mà không rõ lý do. Một số công chức có mặt tại trụ sở nhưng không có mặt tại vị trí làm việc đã được phân công. Kết luận của đoàn kiểm tra là cơ sở để xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông rút kinh nghiệm trong việc chấn chỉnh lề lối làm việc. Ông Đoàn Xuân Trọng, Chủ tịch UBND xã Đăk Tăng nói: “Qua đoàn kiểm tra đột xuất thế này thì giúp cho xã trong việc chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức”.

Kiểm tra đột xuất của đoàn công tác tại thành phố Kon Tum và các huyện Đăk Hà, Kon Plông, Kon Rẫy, phần lớn cán bộ, công chức đều chấp hành tốt các quy định về giờ giấc làm việc, thực hiện nghiêm túc quy định về văn hóa công sở.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn cũng phát hiện một số vi phạm cần được chấn chỉnh tại một số đơn vị. Đó là tình trạng vắng mặt không rõ lý do tại cơ quan, trong đó có cả người đứng đầu cơ quan. Tại bộ phận tiếp công dân ở một số đơn vị không có cán bộ làm việc; một số công chức đi muộn, về sớm. Nhiều công chức không đeo bảng tên và vẫn còn tình trạng bao che, báo cáo không trung thực đối với các trường hợp vắng mặt. Việc chấp hành giờ giấc của một số công an chính quy tại các xã được kiểm tra chưa tốt. Ông Hà Xuân Nguyên, Trưởng Phòng CCHC Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: “Đối với những trường hợp vi phạm chúng tôi lập biên bản, sau kiểm tra có thông báo kết luận, đề nghị và căn cứ vào chức năng, thẩm quyền công tác cán bộ thì đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét xử lý nếu có vi phạm”.

Cùng với việc triển khai các giải pháp về cải cách hành chính như thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hành chính, việc kiểm tra đột xuất của đoàn liên ngành là góp phần uốn nắn, nâng cao công tác cải cách hành chính và việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *