(kontumtv.vn) – Ngày 26/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã tổ chức đoàn kiểm tra về tình trạng khai thác vàng trái phép tại xã Đăk Kan (Ngọc Hồi, Kon Tum). Tham gia đoàn có đại diện UBND huyện Ngọc Hồi, đại diện Công ty Nguyên liệu giấy miền Nam.

Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo xã Đak Kan
Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo xã Đăk Kan

Qua làm việc tại trụ sở UBND xã Đăk Kan và kiểm tra thực tế tại tiểu khu 181 (khu vực người dân thường gọi là đồi Sạc Ly) cho thấy: Tại tọa độ VN 2000 X 1616413, Y 525888 có 10 hầm vàng cũ đã được các cơ quan chức năng huyện Ngọc Hồi san lấp vào tháng 6/2016, không có dấu hiệu đào bới khai thác lại và không phát hiện hầm vàng mới phát sinh. Tại tọa độ VN 2000 X 614859, Y 526633 cách ranh giới huyện Sa Thầy 51m, có 1 hầm vàng cũ, dạng giếng và đã được lực lượng dân quân xã Đăk Kan san lấp trong tháng 6/2016. Qua kiểm tra đoàn cũng không phát hiện dấu hiệu có lán trại làm mới của những người đào đãi vàng trái phép.

Căn cứ trên cơ sở làm việc với UBND xã Đăk Kan và kết quả kiểm tra thực địa, đoàn kiểm tra Sở Tài nguyên và Môi trường kết luận chưa phát hiện tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại xã Đăk Kan từ tháng 6/2016 đến nay. Quá trình kiểm tra thực địa cho thấy, khu vực người dân thường gọi là đồi Sạc Ly không bị băm nát do đào đãi vàng như một số cơ quan báo chí phản ánh.

                                                                                      Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *