(kontumtv.vn) – Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Kon Tum do Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trần Bình Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện cuộc vận động tại thành phố Kon Tum.

KIEM TRA THUC HIEN CUOC VAN DONG “NGUOI VIET NAM UU TIEN DUNG HANG VIET NAM”

Thực hiện cuộc vận động, thành phố Kon tum đã tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép với nhiều phong trào do các đoàn thể phát động nhằm đạt được hiệu quả cao. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là hình thức tổ chức hội chợ, người tiêu dùng đã ngày càng quan tâm và ưu tiên dùng hàng Việt. Trong các hệ thống siêu thị, chợ, cửa hàng, hàng Việt chiếm từ 80-90%. Công tác kiểm tra chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý vi phạm… được lực lượng chức năng thường xuyên thực hiện, tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo của thành phố trong triển khai, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời lưu ý thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hàng Việt dễ tiếp cận với người dân; tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng cũng như sức cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn và đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có chất lượng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất đến người tiêu dùng. Xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa giao tiếp đối với tiểu thương buôn bán ở các chợ.  Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp.

                                                                                           CTV Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *